3 ưu điểm hệ thống LMS mà CloudClass cung cấp hiện nay

Ra đời từ những năm 90 của thế kỷ 20, LMS (Hệ thống quản lý học tập) đã được nhiều trường đại học, trường học áp dụng để giúp quản lý việc học tốt hơn. Tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 đã góp phần làm cho hệ thống LMS trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên, việc triển khai LMS cho trường học cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, từ việc chuẩn bị số hóa nội dung, xây dựng chương trình giảng dạy cho đến nâng cao trình độ công nghệ cho giáo viên và học sinh. Hiểu được những trở ngại này, ClassIn đã phát triển hệ thống LMS để giảm bớt quá trình chuyển tiếp trong trường học, cũng như giải quyết các vấn đề mà LMS truyền thống gặp phải.

Ra mắt vào năm 2013, Nền tảng cloudclass được biết đến là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cơ sở giáo dục vì đây là giải pháp cung cấp hệ sinh thái học tập được thiết kế chuyên nghiệp cho lớp học ảo và lớp học kết hợp.

Khác với nền tảng họp trực tuyến, phần mềm CloudClass được thiết kế dành riêng cho giáo dục. Phần mềm mang đến trải nghiệm học trực tuyến giống hệt như lớp học trực tiếp, với yếu tố giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu. CloudClass được trang bị hơn 30 công cụ giáo dục, đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập và giảng dạy của các trường học.

Tháng 2 năm 2023, CloudClass ra mắt phiên bản 5.0, bổ sung thêm tính năng hệ thống LMS, giúp hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục, bao gồm: Lớp học ảo, Quản lý học tập (LMS), Quản lý nội dung chương trì và các thiết bị phần cứng cho mô hình lớp học thông minh. 

Điều gì làm cho hệ thống LMS của CloudClass trở nên khác biệt?

Dễ sử dụng

Không giống như LMS truyền thống (ví dụ: Moodle hoặc Canvas), LMS của CloudClass hướng đến sự đơn giản và dễ sử dụng. Do giáo viên và học sinh Việt Nam mới được tiếp cận với LMS trong những năm gần đây nên mức độ sử dụng công nghệ này còn hạn chế so với các nước phương Tây.

Điều gì làm cho hệ thống LMS của CloudClass trở nên khác biệt?
Điều gì làm cho hệ thống LMS của CloudClass trở nên khác biệt?

Vì vậy, hệ thống LMS của CloudClass hướng đến việc tập trung vào các chức năng cơ bản và quan trọng cho quá trình giảng dạy. Đồng thời, nhóm phát triển CloudClass đã loại bỏ các tính năng nâng cao không cần thiết để giúp ứng dụng vẫn trực quan và dễ sử dụng. Yếu tố dễ sử dụng còn giúp các trường thực hiện thay đổi nền tảng một cách nhanh chóng, ít có phản hồi tiêu cực từ giáo viên và học sinh.

All-in-one (Tất cả trong một)

Có thể nói hệ thống LMS CloudClass là nền tảng duy nhất tại Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện cho việc giảng dạy đồng thời và giảng dạy không đồng bộ. Vì vậy, chỉ cần truy cập CloudClass, giáo viên có mọi thứ họ cần, thay vì phải sử dụng tích hợp nhiều nền tảng khác nhau, việc sử dụng sẽ tốn thời gian và tẻ nhạt.

Trên thực tế, người dùng chỉ có thể “hoạt động” trên một hoặc hai chương trình phần mềm cụ thể. Việc sử dụng quá nhiều ứng dụng để quản lý, học tập, giảng dạy, biên soạn giáo trình dẫn đến tình trạng dữ liệu bị phân tán. Nhà trường và ban giám hiệu cũng khó có được tầm nhìn toàn cầu về tình hình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Chưa kể sự đầu tư lãng phí khi nhiều chương trình phần mềm bị bỏ dở sau một thời gian ngắn. Với các giải pháp hiện có trong hệ sinh thái, phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả CloudClass cung cấp giải pháp hoàn chỉnh với chi phí tối ưu cho trường học và trung tâm.

Thư viện nội dung phong phú

Một trong những khó khăn trong quá trình giảng dạy là tài liệu giảng dạy. Thông thường giáo viên sẽ có giáo án viết tay hoặc trên giấy nên việc quản lý, kiểm soát này sẽ khó khăn. Ngoài ra, việc sửa đổi, bổ sung, chỉnh sửa các tài liệu giáo án này sẽ tốn rất nhiều thời gian của giáo viên.

Thư viện nội dung phong phú
Thư viện nội dung phong phú

Hiểu được điều này, hệ thống LMS CloudClass hỗ trợ tích hợp nền tảng thư viện nội dung (Content Marketplace) để các trường học và giáo viên có thể tận dụng tài nguyên giáo dục của cộng đồng cho lớp học của mình.

Trên đây là 3 lợi ích của hệ thống LMS do CloudClass cung cấp. Có thể nói CloudClasslà một nền tảng vượt trội với nhiều tính năng hữu ích cho quá trình quản lý và giảng dạy. Nếu quan tâm và có nhu cầu sử dụng nền tảng dạy và học trực tuyến tiên tiến này, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm:

Scroll to top