Top 10 khóa học online được ưa chuộng nhất 2022

Bạn đang có ý định mở trung tâm online? Hay có ý định tìm hiểu về các khóa học dẫn đầu xu hướng hiện nay? Hãy tham khảo ngay bài viết “Top 10 khóa học online được ưa chuộng nhất năm 2022″ của Cloudclass. 

1. Khóa học tiếng anh

Tiếng Anh gần như là ngôn ngữ bắt buộc đối với tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên cho đến người đi làm mong muốn một công việc tốt. Không khó để nhận ra rằng nhu cầu học tiếng Anh luôn luôn không ngừng tăng cao, hàng loạt trung tâm tiếng Anh ra đời, dẫn đến mức độ cạnh tranh khốc liệt, chưa kể chi phí mặt bằng, thuê nhân sự, giáo viên.

Bởi vậy nếu bạn muốn kinh doanh khóa học tiếng Anh một cách an toàn và với chi phí thấp thì việc mở các trung tâm online được xem là giải pháp hiệu quả lúc này.

So với việc đến trung tâm thì học online sẽ phù hợp đối với người đi làm, người bận rộn công việc chỉ có thời gian rảnh vào buổi tối. Chưa kể học online có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với phương pháp học truyền thống. Nắm bắt được tâm lý của người học, các khóa học online tiếng Anh ra đời ngày càng nhiều với chi phí rẻ cùng lộ trình học tập rõ ràng. Đây cũng là khóa học có nhu cầu lớn nhất thị trường hiện nay.

khoa-hoc-online-tieng-anh
Tiếng anh là khóa học online phổ biến nhất

2. Tiếng Trung

Sau tiếng Anh, tiếng Trung là ngôn ngữ được nhiều người quan tâm nhất, lý do khá đơn giản, ngoài việc Trung Quốc chung đường biên giới với Việt Nam dẫn đến các hoạt động buôn bán, trao đổi diễn ra nhộn nhịp.

Thì quá trình trao đổi văn hóa ngày càng phổ biến chính là nguyên nhân chính dẫn đến nhu cầu học ngôn ngữ này ngày càng tăng.

3. Tiếng Nhật

Học tiếng Nhật đang là nhu cầu phổ biến trong những năm gần đây, do nhu cầu xuất khẩu lao động tại thị trường này đang tăng cao. Bên cạnh đó, đây cũng là ngôn ngữ khá HOT đối với những người có ý định làm việc trong các công ty có vốn nước ngoài hoặc IT lập trình viên.

Tuy nhiên, trên thực tế nhu cầu học tiếng Nhật phổ biến đối với những người có ý định sang nhật học tập, làm việc, dưới dạng thực tập sinh, du học, những người có niềm yêu thích đối với văn hóa nhật, anime, cosplay, trò chơi điện tử của Nhật.

Từ năm 2018 Nhật Bản sử dụng chính sách nới lỏng đối với những người nhập cư. Cơ hội sở hữu thẻ xanh và trở thành công dân Nhật Bản mở rộng đối với những người ở Nhật từ 5 năm trở lên càng làm cho xu hướng xuất khẩu lao động sang nước này tăng cao.

Khoa-hoc-online-tieng-Nhat
Tiếng Nhật

4. Tiếng Hàn

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu du lịch giữa hai nước Việt Hàn đang không ngừng tăng cao. Theo thống kê của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid -19, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn tăng 10% so với năm 2019, đứng vị trí thứ 2 sau Trung Quốc về lượng khách du lịch.

Mặt khác, làn sóng Hallyu có tác động không nhỏ đến sở thích của giới trẻ của Việt Nam, khiến việc học ngôn ngữ này trở thành một xu hướng từ năm 2017. Do vậy, nhu cầu học tiếng Hàn trực tuyến đang ngày càng phổ biến trên các trang web bán khóa học online.

5. Học lập trình

Lập trình viên là ngành có sức hút với nhiều người trong những năm gần đây. Theo báo cáo” Thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin” của Vietnamwork, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên tăng gấp 4 lần trong thập kỷ qua. Cụ thể năm 2021 nhu cầu nhân lực ngành này cần khoảng hơn 540.000 người trong khi chương trình đào tạo của các trường đại học hiện nay chỉ đáp ứng được khoảng 121.000 người.

Có thể nói rằng, lập trình viên đang là ngành nghề được săn đón với mức lương lên tới 8-15tr đối với sinh viên mới ra trường. Vì vậy mà xây dựng website học trực tuyến cung cấp các khóa đào tạo lập trình viên đang trở nên khá phổ biến.

khoa-hoc-online-lap-tring
Nhu cầu học lập trình ngày càng tăng cao

6. Thiết kế đồ họa

Sự phát triển của Internet kéo theo đó là nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người tăng cao, điển hình như sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử shopee, Lazada, Tiki … khiến cho việc thanh toán hàng hóa online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, để cạnh tranh trên các sàn thương mại này, hay quảng cáo qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… ngoài chất lượng sản phẩm ra thì hình ảnh, là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy mà, các nhân viên thiết kế đồ họa luôn được săn đón khá nhiều trong doanh nghiệp hiện nay.

Các khóa học online thiết kế đồ họa cũng được tìm kiếm khá nhiều trên các công cụ, do nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, các trường đào tạo về thiết kế chỉ tập trung tại các thành phố lớn, nên học trực tuyến đang là phương pháp tốt nhất nếu bạn muốn theo đuổi ngành này.

7. Tin học văn phòng

Bên cạnh ngoại ngữ, thì các chứng chỉ tin học văn phòng là yếu tố bắt buộc đối với sinh viên các trường đại học và người đi làm trước khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp. Nhược điểm của đại đa số các lớp tin học hiện nay đó chính là số lượng học viên đông, một giáo viên và trợ giảng trong lớp khó có thể kiểm soát chất lượng hiệu quả và hướng dẫn chi tiết cho học viên đặc biệt là đối với các hàm khó, nếu chỉ không tập trung một chút thôi học viên rất dễ bỏ lỡ các bước quan trọng.

Vì vậy mà việc tạo khóa học online không chỉ đem lại lợi ích cho trung tâm và còn có nhiều ưu điểm hơn với người học. Theo đó, học viên có thể dễ dàng theo dõi các thao tác mà giáo viên thực hiện trên màn hình, ngoài ra hầu hết các nền tảng học trực tuyến hiện nay đều có tính năng record, giúp học viên củng cố lại kiến thức quan trọng, điều mà lớp học trực tiếp không thể làm được.

Bên cạnh đó, trung tâm, giáo viên chỉ cần quay lại bài giảng một lần duy nhất. Các khóa học online có thể tái sử dụng nhiều lần với các đối tượng học sinh khác nhau, tạo ra nguồn thu nhập ổn định dành cho trung tâm, giáo viên

khoa-hoc-online-tin-hoc-van-phong
Tin học văn phòng

8. Online marketing

Xếp thứ 8 trong top 10 khóa học online phổ biến năm 2022 đó chính là online marketing. Marketing có vai trò quan trọng liên quan đến sự thành công của một doanh nghiệp, các khóa học marketing được ưa chuộng nhất phải kể đến

  • Digital marketing
  • SEO
  • Content Marketing 
  • Social Media Marketing

9. Khóa học kinh doanh online 

Cùng với sự phát triển của internet ngày nay kinh doanh online đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ với các ưu điểm nguồn vốn ít, không cần các loại phép kinh doanh, nhu cầu mua sắm online nhiều.

Bởi vậy mà các khóa học trực tuyến, workshop chia sẻ từ những người thành công trong lĩnh vực này luôn được săn đón.

10. Kỹ năng nuôi dạy con

Nuôi dạy con là kỹ năng vô cùng quan trọng, phương pháp nuôi dạy trẻ hiệu quả, sẽ giúp trẻ có môi trường phát triển tốt để lớn lên thành người có ích cho xã hội đây là mong muốn của tất cả các bậc phụ huynh hiện nay.

Quá trình nuôi dạy con không phải là quá trình đơn giản, có quá nhiều thứ cần học nên, nhiều cha mẹ hiện nay đã tìm đến các khóa học online để bổ sung kiến thức. Thay vì lên mạng chắt lọc các thông tin, thì các chia sẻ đến từ chuyên gia có mức độ tin cậy hơn rất nhiều.

Trên đây là top 10 khóa học online phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết trên, Cloudclass có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc xây dựng và tạo các khóa học trực tuyến. 

Scroll to top