Lý do nên sử dụng hệ thống LMS trong dạy học trực tuyến?

Giáo dục trong những năm gần đây luôn là một trong những lĩnh vực đổi mới, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, trường học phải đóng cửa, học sinh, sinh viên và giáo viên phải ở nhà. Để theo đuổi sự nghiệp học tập và giảng dạy không bị gián đoạn, khái niệm hệ thống quản lý học tập ra đời, trong đó hệ thống LMS  được sử dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi trong giáo dục mà khi tìm hiểu cần nắm bắt chính xác, hiểu rõ vai trò và chức năng của phần mềm LMS và áp dụng vào công tác đào tạo để đạt được kết quả cao.

1. Hệ thống LMS là gì?

LMS là viết tắt của Learning Management System, tức là Hệ thống quản lý học tập trực tuyến (elearning). Về cơ bản, hệ thống này cho phép các tổ chức giáo dục quản lý, vận hành hệ thống tài liệu, hướng dẫn, theo dõi, báo cáo và cung cấp công nghệ giáo dục điện tử (hay còn gọi là giáo dục điện tử) cho các khóa học hoặc chương trình đào tạo.

he-thong-lms-la-gi
Hệ thống LMS là gì?

► Phần công nghệ gồm nhiều chức năng thiết yếu như tạo, quản lý và phân phối khóa học, xác thực người dùng, cung cấp dữ liệu hoặc đưa ra thông báo, v.v. Thành phần này được quản lý và điều khiển bởi người lập trình, người quản trị hệ thống.

► Phần thứ hai xử lý giao diện người dùng chạy ngầm trên trình duyệt web của app học trực tuyến (Tương tự như Gmail/Facebook). Thành phần này được sử dụng bởi các tác nhân của hệ thống e-learning như quản trị viên, giáo viên và sinh viên.

2. Tại sao cần sử dụng hệ thống LMS trong tổ chức giáo dục trực tuyến?

Việc ứng dụng hệ thống LMS trong việc xây dựng hệ thống quản lý giúp việc phân phối tài liệu elearning được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khả năng xử lý tốt số lượng lớn học viên, dễ dàng quản lý, cũng như theo dõi chính xác, hay điều chỉnh kịp thời, đánh giá toàn diện dựa trên mục tiêu doanh nghiệp đặt ra nhằm nâng cao trình độ nhân sự, và việc triển khai online được đảm bảo diễn ra suôn sẻ.

Sự kết hợp giữa LMS và phần mềm quản lý giáo dục giúp các trung tâm, trường học,… được hỗ trợ tốt hơn. Công tác huấn luyện từng bước được cải tiến, nâng cao và khẳng định ngày càng có chất lượng. Nhờ quy trình quản lý chặt chẽ và khoa học, yêu cầu được quan tâm và đáp ứng khi cần.

Cốt lõi của hệ thống LMS khi triển khai là giúp giải quyết nhu cầu tương tác giữa các chủ thể trong quá trình học tập và đào tạo trực tuyến. Ngoài ra, cũng cung cấp đầy đủ nội dung học tập cho từng học viên, hay nội dung hoạt động cho người điều hành, cũng như thông tin cho người quản lý, v.v…một cách tốt nhất.

Bản chất của hệ thống LMS là một trường học thu nhỏ, được đánh giá cao về tính tiện lợi khi vận hành thông qua Internet để mọi người chủ động ở mức cao nhất. Mọi hoạt động dạy học, đánh giá, kiểm tra và trau dồi kiến ​​thức của mỗi cá nhân trong hệ thống theo nhu cầu của mình đều được đáp ứng và giải quyết tốt.

tai-sao-can-su-dung-he-thong-lms-trong-to-chuc-giao-duc-truc-tuyen-hien-nay
Tại sao cần sử dụng hệ thống LMS trong tổ chức giáo dục trực tuyến

Mỗi cá nhân trong tổ chức hoàn toàn có thể nâng cao năng lực bản thân, có được kiến ​​thức chuyên môn vững vàng để đáp ứng yêu cầu công việc thực tế khi cần. Chất lượng đào tạo được đảm bảo, xây dựng hệ thống giáo dục nghề nghiệp khoa học.

Trên đây là những lý do nên sử dụng hệ thống LMS trong dạy học trực tuyến hiện nay do CloudClass tổng hợp. Hy vọng các tổ chức giáo dục có thể nhanh chóng áp dụng để nâng cao hiệu quả đào tạo.

Xem thêm:

Scroll to top