Mở trung tâm ngoại ngữ cần quan tâm tới những gì?

Nhu cầu mở trung tâm ngoại ngữ đang tăng lên chóng mặt trong những năm gần đây do nhu cầu hội nhập và phát triển chung trên thế giới. Vậy cần lưu ý những gì để mở trung tâm thành công? Hãy cùng nền tảng dạy học trực tuyến CloudClass xem tiếp bài viết dưới đây!

Hồ sơ pháp lý khi mở trung tâm ngoại ngữ

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng công việc của bất kỳ lĩnh vực giáo dục nào cũng vô cùng phức tạp với các thủ tục tương đối rắc rối. Do đó, trước khi mở trung tâm anh ngữ cho riêng mình, bạn phải có kiến ​​thức pháp lý vững vàng để có thể soạn thảo hồ sơ pháp lý nhanh chóng và chính xác nhất. Điều kiện bắt buộc đầu tiên là giám đốc trung tâm phải có bằng cấp về tiếng Anh, nhiều kinh nghiệp giảng dạy  và đáp ứng các điều kiện về cở sở vật chất khi mở trung tâm.

Hồ sơ pháp lý thành lập trung tâm ngoại ngữ sẽ được gửi đến Bộ giáo dục và đào tạo – nơi bạn muốn mở trung tâm, hồ sơ phải có đầy đủ giấy tờ kèm theo và đúng đề án thành lập trung tâm anh ngữ theo quy định của pháp luật. Nếu chưa nắm rõ các quy định của pháp luật trong vấn đề này thì tốt nhất nên thông qua một công ty luật để có thể chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ và hợp pháp nhất.

Hồ sơ pháp lý khi mở trung tâm ngoại ngữ
Hồ sơ pháp lý khi mở trung tâm ngoại ngữ

Giáo trình giảng dạy

Trung tâm phải xây dựng chương trình tiếng Anh riêng mà các trung tâm khác không thể sử dụng. Điều này ngầm khẳng định chất lượng giảng dạy và giúp học viên yên tâm hơn vào trình độ của giáo viên.

Ngoại ngữ nào cũng có kiến ​​thức cơ bản và các sách đều có những phần giống nhau, tuy nhiên việc lựa chọn những phần hay nhất, sắp xếp nội dung và các ví dụ giải thích sẽ tạo nên sự khác biệt trong chương trình học đó. Nội dung chương trình phải đáp ứng nhu cầu của từng học viên mà trung tâm muốn hướng tới.

Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ chuyên nghiệp đều xây dựng giáo trình riêng cho học viên của mình để khẳng định chất lượng dịch vụ và PR thương hiệu cho trung tâm tiếng anh của mình.

Đặc điểm

Chọn địa điểm mở trung tâm tiếng Anh phù hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên là vấn đề quan trọng cần phải tính đến.

Địa điểm đào tạo tại trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện, trung tâm sẽ có thể tiếp nhận nhiều học viên và đăng ký.

Cần có không gian dạy và học thoải mái, yên tĩnh, có chỗ để xe cho học sinh và giáo viên.

Cơ sở vật chất 

Trang thiết bị ở đây có thể là bàn ghế, sách giáo khoa, loa, bảng, phần mềm học trực tuyến hỗ trợ dạy và học, video bài học,…v.v.. Giúp học viên tiếp cận với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại.

Đầu tư vào trang thiết bị và cơ sở vật chất cần được chú trọng khi thành lập trung tâm anh ngữ.

Xác định khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng của trung tâm ngoại ngữ cực kỳ quan trọng, nó  ảnh hưởng đến việc định hướng tuyển chọn giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo. Đối tượng chính của trung tâm bạn là ai? Cấp những loại chứng chỉ nào?,…

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, công tác quản lý sinh viên và chất lượng bài giảng cần được thực hiện thường xuyên. Ở một số trung tâm, bộ câu hỏi được thiết kế nhằm thu thập cảm nhận, góp ý của học viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi thiết kế chương trình đào tạo phù hợp, việc xác định mức học phí cho từng khóa học một cách hợp lý và linh hoạt cũng giúp thu hút lượng học viên đến với trung tâm ngoại ngữ.

Cán bộ nhân sự

– Giáo viên, giảng viên

Đội ngũ giáo viên đóng vai trò then chốt trong chất lượng dạy và học tại trung tâm. Và sẽ là yếu tố quyết định việc học viên có chọn trung tâm để theo học hay không. Nhiều trung tâm Anh ngữ lựa chọn tổ chức các buổi học thử để học viên được tương tác với giáo viên và chương trình đào tạo. Điều này giúp học viên quyết định có nên chọn trung tâm tiếng Anh này hay không.

– Người trợ giảng

Là bộ phận kết nối hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, kết nối người dạy và người học…

Sinh viên từ các trường ngoại ngữ rất phù hợp với công việc này. Để tiết kiệm chi phí cho trung tâm ngoại ngữ và tận dụng sức trẻ, sự năng động, các trung tâm tiếng Anh nên tuyển những sinh viên có khả năng tiếng Anh tốt để làm việc bán thời gian.

-Tư vấn viên

Đây cũng được coi là đội ngũ không thể thiếu của mỗi trung tâm Anh ngữ, họ sẽ có nhiệm vụ tư vấn chương trình đào tạo phù hợp cho học viên và theo sát học viên trong suốt khóa học. Đôi khi họ còn là nguồn nhân lực hỗ trợ quá trình đào tạo của trung tâm.

Quảng cáo và tiếp thị

Mỗi trung tâm ngoại ngữ  có thể thiết kế một chiến lược quảng bá thương hiệu phù hợp, chẳng hạn như làm bảng quảng cáo, tờ rơi, quảng cáo trên TV, báo chí, quảng cáo trong các trường học.

Chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên của một số trường được quảng bá thông qua website, trang mạng xã hội, Facebook, diễn đàn với việc thành lập các nhóm học ngoại ngữ, câu lạc bộ sau giờ học, các cuộc thi, hội thảo tiếng Anh để thu hút học sinh.

Chiến lược xây dựng thương hiệu mang lại hiệu quả thực sự, ngoài việc đầu tư mạnh cho quảng cáo, bạn phải luôn quan tâm đến tiêu chí đảm bảo chất lượng đào tạo. Marketing online cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả hiện nay, chi phí thấp và hiệu quả.

Sử dụng phần mềm quản lý trung tâm tiếng anh Cloudclass

Một trong những thành công của trung tâm ngoại ngữ là ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý.

CloudClass là phần mềm quản lý giảng dạy được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Với hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm trong lĩnh vực đào tạo, Cloudclass đã triển khai thành công tại nhiều trung tâm Anh ngữ lớn nhỏ trên cả nước. Đội ngũ kỹ thuật, tư vấn giải pháp lập trình chuyên nghiệp, nhiệt tình đảm bảo đáp ứng 99% yêu cầu của khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý trung tâm tiếng anh Cloudclass
Sử dụng phần mềm quản lý trung tâm tiếng anh Cloudclass

Nếu có nhu cầu mở trung tâm ngoại ngữ thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay tới CloudClass để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Scroll to top