TOP 7 tính năng quan trọng trên hệ thống LMS cần có

Hệ thống quản lý học tập không còn xa lạ với các cơ sở giáo dục bởi những tính hữu ích mà nó mang lại cho người dạy và người học. Theo số liệu ghi nhận gần đây, thì  hệ thống LMS sẽ có doanh thu đạt tới khoảng 23,21 tỷ đô la vào năm 2023. Vậy hệ thống LMS sẽ có những tính năng gì? Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Nền tảng học trực tuyến Cloudclass để tìm kiếm câu trả lời chuẩn xác nhất.

Khái niệm hệ thống LMS 

Hệ thống quản lý học tập (LMS) được thiết kế với mục đích cung cấp các chức năng trực tuyến hỗ trợ đắc lực cho hoạt động dạy và học của các cơ sở giáo dục. LMS thúc đẩy quá trình học tập diễn ra trôi chảy, nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao. Hệ thống học tập LMS được vận hành trên trình duyệt web / ứng dụng cho phép người học và thầy cô dễ dàng truy cập hệ thống để có thể tham gia học tập mọi nơi, mọi lúc. Hơn nữa, các trung tâm và tổ chức giáo dục còn có thể theo dõi quá trình học tập của học viên một cách chính xác để có những điều chỉnh phù hợp nhất.

khai-niem-he-thong-lms
Khái niệm hệ thống LMS 

Tổng hợp 7 tính năng quan trọng có trên hệ thống LMS

1. Giao diện thiết kế phù hợp với thương hiệu

Việc tăng độ nhận diện thương hiệu của trung tâm trên hệ thống học là vô cùng quan trọng. Hệ thống cần có giao diện phản ánh rõ ràng tất cả các mục tiêu và thông điệp của thương hiệu giống như thêm logo, màu sắc chủ đạo của trung tâm để làm tăng thêm nhận diện của trung tâm với người học

2. Tính năng cá nhân hóa với từng người học

Nếu một hệ thống LMS phải được cá nhân hóa phù hợp với sở thích học tập của từng người dùng, từ đó học sinh sẽ hứng thú hơn với việc học. Nên hệ thống LMS phải cá nhân hóa hành trình học tập của mình với chức năng lấy người học làm trung tâm như đề xuất các khóa học có liên quan tới nội dung đào tạo,….

Hệ thống LMS cũng cần cho phép sinh viên chủ động tiếp cận các kỹ năng nghề nghiệp và cải thiện chúng theo nhu cầu của riêng mình để mang lại sự hài lòng và giá trị thiết thực đối với từng người học.

tinh-nang-ca-nhan-hoa-voi-tung-nguoi-hoc
Tính năng cá nhân hóa với từng người học

3. Tính năng báo cáo chính xác, dễ dùng

Báo cáo là một chức năng thiết yếu của Hệ thống dạy học trực tuyến LMS. Báo cáo gồm những thông tin có liên quan đến việc đạt được các mục tiêu học tập thông qua lộ trình cụ thể và kết quả cần phải chính xác, rõ ràng. Người học cá nhân có thể chủ động theo dõi sự tiến bộ của riêng họ và giáo viên cũng có thể theo dõi nhóm học tập của mình.

Để đánh giá đúng hiệu quả của các chương trình học tập, LMS bắt buộc phải có tính năng  báo cáo và phân tích linh hoạt phù hợp với mục tiêu học tập trực tuyến của  từng học viên. Việc trình bày trực quan dữ liệu giúp người dạy có thể tạo ra những chương trình đào tạo tốt hơn dựa trên việc phân tích hành vi của người học.

4. Cảnh báo và gửi thông báo tự động

Để đảm bảo rằng giáo viên biết về tiến trình học tập của học sinh và người học có thể nhận được phản hồi kịp thời từ phía người dạy thì thông báo tự động trong hệ thống LMS là một tính năng cực kỳ hữu ích. Hệ thống  lúc này cần gửi thông báo đến đúng người, đúng thời điểm thông qua việc gửi tin trực tiếp thông qua hệ thống hoặc qua email để hai bên có thể nhận được thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng nhất.

5. Bảo mật dữ liệu tối đa

Bất kể sử dụng hệ thống LMS nào đi chăng nữa thì cũng cần phải có hệ thống bảo mật dữ liệu tuyệt đối để đảm bảo an toàn cho các dữ liệu có trong cơ sở giáo dục. Ngay khi hệ thống bị tấn công, thì toàn bộ những tài liệu riêng tư của tổ chức sẽ bị rò rỉ gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng và tổn thất to lớn. 

Với hệ thống LMS – CloudClass thông tin sẽ được bảo mật cẩn thận thông qua SSL, tường lửa, hạn chế quyền truy cập IP …

6. Cung cấp các chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học

Tất cả các hệ thống LMS đều phải có tính năng cung cấp chứng chỉ sau khi học viên hoàn thành khóa học. Hầu hết, các chứng chỉ e-learning sẽ gồm có các thông tin ngày bắt đầu khóa học, ngày hoàn thành khá, tên của người hướng dẫn hoặc công ty đã cấp chứng chỉ , tên người học đạt chứng chỉ.

cung-cap-cac-chung-chi-sau-khi-hoan-thanh-khoa-hoc
Cung cấp các chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học

Bên cạnh đó, các tổ chức giáo dục cũng nên chọn một hệ thống LMS cho phép tùy chỉnh chứng chỉ với thương hiệu, màu sắc và bất kỳ thứ gì khác sao cho phù hợp.

7. Hỗ trợ nhiều thiết bị

Một hệ thống dạy học trực tuyến tiêu chuẩn sẽ hỗ trợ người học có trải nghiệm học tập tích cực trên nhiều thiết bị khác nhau, mặc dù có sự khác biệt nhỏ về định dạng, hiển thị để tối ưu hóa thiết bị họ đang dùng. Hiện tại, học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi và chất lượng bài học sẽ không bị giảm sút cho dù người học học trên thiết bị di động.

Ngay khi nắm bắt được hết những tính năng quan trọng trên hệ thống LMS, hy vọng các đơn vị, tổ chức sẽ có kế hoạch cụ thể hơn để tạo một khóa học trực tuyến hiệu quả cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết!

Scroll to top