Hệ thống LMS là gì? Tìm hiểu về lợi ích của LMS (P1)

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách chúng ta tiếp cận mọi thứ, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục khi việc sử dụng các hệ thống LMS ngày càng trở nên phổ biến.

Vậy, câu hỏi đặt ra là hệ thống LMS là gì? Vì sao lại ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta?. Trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về hệ thống này cùng những lợi ích tuyệt vời của nó đối với  ngành giáo dục hiện nay.

Hệ thống LMS là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu lợi ích của hệ thống LMS chúng ta cần nắm được định nghĩa Hệ thống LMS là gì?. Hệ thống LMS hay còn gọi là hệ thống quản lý học tập trực tuyến là một tập hợp các công cụ chuyên nghiệp giúp trường học, trung tâm triển khai hình thức giảng dạy trực tuyến, quản lý giáo viên, học viên, theo dõi kết quả hiệu quả từ xa.

Hệ thống LMS đem lại lợi ích cho tất cả những ai sử dụng nó, nhờ có LMS mà các tổ chức giáo dục có thể dễ dàng thu thập dữ liệu để phân tích và lập kế hoạch cho mục tiêu hoạt động sắp tới.

Đây cũng được coi là phương thức giáo dục hiệu quả giúp học viên và giáo viên gắn kết hơn với nhau, đem đến hiệu quả tích cực tương lai. 

tai-sao-nen-su-dung-he-thong-LMS
LMS là gì?

Những đặc điểm nổi bật của hệ thống LMS gồm:

Dễ dàng đăng nhập và vận hành

Quá trình phức tạp của việc đăng ký và vận hành trường học truyền thống sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn thông qua hệ thống LMS bởi lý do sau:

  • Tính linh hoạt

Hệ thống LMS cung cấp các phương pháp dạy online hiệu quả và các giải pháp linh hoạt, hơn hết là khả năng tùy biến cao đối với người dùng mới. LMS có thể cung cấp tài liệu nhanh chóng theo yêu cầu cùng khả năng truy cập vào dữ liệu mọi lúc mọi nơi, giúp trường học, trung tâm loại bỏ các thủ tục rắc rối  mỗi khi học viên đăng ký khóa học.

  • Tính tương tác

Với các ứng dụng của công nghệ hiện đại như hiện nay đặc biệt là công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), người dùng sẽ có những trải nghiệm học tập phong phú, tương tác giống như lớp học truyền thống.

  •  Tính liền mạch

Các dữ liệu trên LMS luôn được cập nhập liên tục, các kết quả và lịch sử học tập của người dùng đều được lưu trữ trên hệ thống dữ liệu của LMS.

Do vậy, người dùng chỉ cần đăng nhập 1 lần để có thể dễ dàng theo dõi tiến độ bài giảng của mình từ lần đăng nhập trước, và tất nhiên LMS cũng đảm bảo độ bảo mật thông tin người dùng một cách tuyệt đối.

  • Tính cập nhật

Nhờ các hệ thống LMS, trung tâm, trường học có thể theo dõi kết quả học tập của học sinh, sinh viên từ xa, các kết quả được tổng hợp từng phút, từng giây và được trích xuất dưới nhiều dạng tài liệu, biểu đồ khác nhau tùy theo yêu cầu của từng tổ chức. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí lao động thủ công.

he-thong-LMS-de-dang-dang-nhap-va-van-hanh
Dễ dàng đăng nhập và vận hành

Nâng cao hiệu suất học tập

Hệ thống LMS đóng vai trò khá quan trọng trong việc cải thiện thành tích học tập chung của học viên và giúp các em đạt được kết quả như mong muốn, dưới đây là một số tính năng giúp học viên đạt được điều đó:

  • Đánh giá

LMS có các công cụ tích hợp để giúp trung tâm, trường học và học viên đánh giá kết quả của mình và tạo các loại đánh giá khác nhau dựa trên kết quả học tập như kết quả bài kiểm tra, bài tập về nhà, phần trăm kết quả đúng, và xếp hạng học tập cá nhân…

  • Bài tập

Đa dạng cách nộp bài tập bằng video, hình ảnh, ghi âm và các tính năng tương tác khác có thể làm cho học viên cảm thấy hứng thú hơn với khóa học. Đặc biệt, chỉ cần có kết nối internet học viên có thể theo dõi các file bài tập ở bất kỳ đâu.

  •  Truy cập tài nguyên nhanh chóng

Một hệ thống LMS có thể cung cấp quyền truy cập vào tài nguyên và thông tin khóa học cho hàng nghìn học viên cùng lúc điều này cho phép học viên có thể lựa chọn học theo trình độ và khả năng của mình. Trường học và trung tâm có thể giải quyết tình trạng học không đồng đều giữa các học viên.

he-thong-LMS-nang-cao-hieu-xuat-hoc-tap
Nâng cao hiệu xuất học tập

 Dễ dàng tạo lộ trình học tập riêng biệt

LMS có thể được sử dụng để tạo ra các lộ trình cá nhân hóa cho người học nhằm phục vụ cho các phong cách học tập khác nhau của học viên,  giúp các em cảm thấy hứng thú hơn với khóa học.

Chủ động cập nhật và thay đổi nội dung bài giảng nhanh chóng

Khác với các lớp học truyền thống,  khi các bài giảng cần cập nhật, trường học và trung tâm sẽ tốn một khoảng thời gian khá dài để sửa đổi nội dung và phổ cập đến giáo viên, học viên. Tuy nhiên nhờ các hệ thống LMS, quá trình này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên hệ thống nội dung tài liệu trung tâm, trường học muốn thay đổi đã được cập nhật lại, giúp trung tâm, trường học tiết kiệm được nhiều thời gian công sức và quản lý nội dung hiệu quả từ xa.

he-thong-LMS-chu-dong-cap-nhat-bai-giang
Cập nhật và thay đổi nội dung bài giảng

Sử dụng hệ thống LMS trong dạy học trực tuyến elearning đã trở nên phổ biến tại nhiều trung tâm, trường học hiện nay nhất là trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Nếu muốn biết rõ hơn nữa về những lợi ích của hệ thống này đừng quên theo dõi phần 2 của bài viết trong nội dung sau của chúng tôi nhé!

Scroll to top