5 Bước cơ bản để thiết kế website học trực tuyến thu hút học viên

Thiết kế website học trực tuyến có thể đem đến cho trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục khả năng tiếp cận nguồn học viên vô cùng lớn thông qua môi trường internet. Trong bài viết ngày hôm nay, Cloudclass sẽ giúp bạn tìm hiểu các bước thiết kế web học online hiệu quả. Nếu quan tâm, hãy xem tiếp bài viết bên dưới đây nhé!

Tại sao nên thiết kế website học trực tuyến?

Nhu cầu học trực tuyến gia tăng chính là nguyên nhân khiến ngày càng càng có nhiều website học trực tuyến ra đời. Trước tiên, bản thân việc học trực tuyến cũng có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với phương pháp học truyền thống cũ.

Theo đó khi tạo lớp học trực tuyến, học viên có thể chủ động học tập theo tốc độ học của riêng mình, quản lý thời gian và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc tham gia các lớp học truyền thống. 

Ngoài ra, những hạn chế về mặt địa lý và giới hạn số lượng học viên cũng bị loại bỏ bởi chỉ cầ các thiết bị như điện thoại, máy tính, laptop …học viên có thể tham gia lớp học ở bất kỳ đâu và ở độ tuổi nào.

Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ cũng là một trong những yếu tố khiến việc thiết kế website học trực tuyến trở nên phổ biến hơn. Không chỉ khiến các bài giảng trở nên đa dạng, phong phú, những công cụ sử dụng trong lớp học trực tuyến cũng giúp lớp học trở nên hiệu quả và thu hút học viên hơn.

tai-sao-nen-thiêt-ke-website-hoc-truc-tuyen?
Tại sao nên thiết kế website học trực tuyến?

5 Bước cơ bản để thiết kế website học trực tuyến

Setup những điều cơ bản

  • Sử dụng tên miền riêng biệt 

Tên miền riêng biệt chính là đường link URL dùng để truy cập vào website của trung tâm, trường học hay bất kỳ một website nào. Chắn chắn, khi chuyển đổi sang phương thức hoạt động trực tuyến thì các tổ chức giáo dục sẽ muốn có một URL riêng biệt nên đây sẽ là bước đầu tiên cần làm khi thiết kế website học trực tuyến.

  • Tạo email thương hiệu

Tạo email thương hiệu là một trong những bước khá quan trọng, nó giúp học viên xác định được quy mô hoạt động và sự chuyên nghiệp của trung tâm, trường học. Ngoài ra, khi sử dụng email dạng này, mức độ bảo mật thông tin cũng sẽ cao hơn so với những email thông thường khác.

  • Tùy chỉnh logo thương hiệu

Việc có một logo sẽ giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả. Bằng cách đặt logo ở tất cả những nơi trực quan trên website của mình, trung tâm hay trường học có thể mang lại cho học viên sự tiếp xúc nhất quán với thương hiệu đồng thời cũng góp phần củng cố thương hiệu hiệu quả.

 nhung-luu-y-khi-thiêt-ke-website-hoc-truc-tuyen
Setup những điều cơ bản

Tìm hiểu insight khách hàng

Tìm hiểu insight khách hàng là hoạt động không thể thiếu đối với tất cả tổ chức giáo dục. Khi thiết kế website học trực tuyến, việc phân đoạn đối tượng sử dụng sẽ giúp trung tâm, trường học phân loại các khóa học phù hợp với từng đối tượng. 

Ngoài ra từ việc tìm kiếm insight và quy mô hoạt động thì các trung tâm, trường học còn có thể cân nhắc việc lựa chọn các ứng dụng dạy học online để tối ưu hóa phương  pháp giảng dạy.

Tìm hiểu về vòng đời khách hàng

Ngoài các công việc chuẩn bị như setup những thông tin cơ bản hay tìm hiểu về insight khách hàng, trung tâm, trường học cần tìm hiểu thêm về vòng đời khách hàng.

Việc tìm hiểu về vòng đời khách hàng sẽ giúp xác định được học viên đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ mua sản phẩm ( ở đây chính là các khóa học).  Chúng bao gồm các giai đoạn sau:

  • Nhận thức: Trung tâm, trường học đang cố tiếp cận học viên chưa biết gì vềthương hiệu.
  • Đánh giá: Học viên có đang so sánh khóa học với các đối thủ cạnh tranh hay không?.
  • Quyết định: Học viên có quyết định mua khóa học hay không?.
  • Thái độ sử dụng: Học viên có hài lòng với khóa học hay không, chăm sóc sau khi sử dụng.

Nhờ việc tìm hiểu vòng đời khách hàng mà trung tâm và trường học có thể xây dựng được chiến lược truyền tải các thông điệp hiệu quả.

Tìm hiểu về vòng đời khách hàng

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu

Sau khi setup được những thành phần cơ bản của website học trực tuyến, công việc tiếp theo mà trung tâm, trường học cần làm là gì?

Câu trả lời đó chính là tập trung đẩy mạnh thương hiệu cá nhân bên cạnh việc đầu tư xây dựng nội dung khóa học. Nếu trung tâm, trường học đã có những khóa học chất lượng mức độ nhận diện thương hiệu chưa cao, học viên sẽ khó có thể tiếp cận các khóa học có trên website .

Vì vậy, thời điểm này việc quan trọng cần làm đó chính là đầu tư, đẩy mạnh thương hiệu và tăng độ phủ sóng để học viên tiềm năng thấy được trung tâm, trường học đang cung cấp khóa học phù hợp để đăng ký.

Tạo các landing page

Khi quảng cáo hay thiết kế website học trực tuyến landing page là điểm tiếp xúc đầu tiên của trường học, trung tâm với học viên qua vai trò là trang chủ của “ trường học online” . Về cơ bản đây có thể coi là trang chào mừng học viên đến với các khóa học nên chắc chắn trung tâm, trường học sẽ muốn chúng hấp dẫn nhất có thể và khiến học viên tiềm năng có thiện cảm ngay khi truy cập vào trang.

thiêt-ke-website-hoc-truc-tuyen-thiet-ke-landing-page
Thiết kế Landing page

Để thiết kế một website học trực tuyến hoàn hảo, trung tâm, trường học sẽ cần trải qua khá nhiều bước từ giai đoạn chuẩn bị đến việc thiết kế nội dung các website và sắp xếp các section như thế nào cho hợp lý. Trên đây là các bước cơ bản đầu tiên để thiết kế website học trực tuyến, hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Scroll to top