Top 6 phần mềm soạn thảo bài giảng elearning

Các phần mềm soạn thảo bài giảng elearning hiện nay được xem như công cụ cần thiết nhằm hỗ trợ thầy cô trong công tác giảng dạy. Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình dạy học đã tạo ra một môi trường học tập tiến bộ hơn cho cả thầy và trò cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy.

Thay vì soạn thảo giáo án thủ công, ngày nay thầy cô có thể dễ dàng thiết kế bài giảng của bằng các công cụ chuyên nghiệp. Quá trình soạn thảo sẽ diễn ra nhanh hơn, nội dung đa dạng phong phú  giúp cho tiết học của thầy cô trở nên thú vị. Trong bài viết ngày hôm nay Cloudclass sẽ giúp thầy cô tìm hiểu về 6 công cụ phổ biến nhất dùng để thiết kế bài giảng elearning, thầy cô hãy theo dõi đến cuối bài nhé.

1. Powerpoint

Công cụ soạn thảo bài giảng Powerpoint chắc hẳn không còn xa lạ gì với thầy cô nữa, với bất kỳ ai làm việc văn phòng hay thuyết trình, Powerpoint có thể cung cấp đầy đủ những tính năng giúp chúng ta tạo ra những slide đẹp mắt nhờ các hiệu ứng chuyển động, hình ảnh, âm thanh, template, bảng biểu.. 

Hiện nay Powerpoint có tất cả 6 phiên bản, trong đó phiên bản 2019 được đánh giá với nhiều tính năng nổi bật nhất.

Xem thêm

cong-cu-soan-thao-bai-giang-bang-powerpoint
Sử dụng Powerpoint để soạn thảo bài giảng

2. Phần mềm soạn thảo Adobe Presenter

Adobe Presenter là công cụ thiết kế bài giảng elearning của nhà Adobe với nhiều chức năng mới, dùng để hỗ trợ tối đa cho Powerpoint, các định dạng bài giảng HTML5, và các kiểu video khác.

Chúng ta đều biết rằng Powerpoint là phần mềm khá phổ biến trong việc tạo ra các bài giảng elearning hay thuyết trình. Tuy nhiên chất lượng bài giảng có tốt hay không lại phụ thuộc khá chủ yếu vào người tạo ra nó. 

Với Adobe Presenter, việc thiết kế có thể diễn ra dễ dàng, tiết kiệm và nhanh chóng hơn, đặc biệt Adobe Presenter có những gợi ý và những tính năng giúp thầy cô định hình bố cục các nội dung kiến thức sao cho hợp lý.

Ưu điểm lớn nhất của Adobe là nó giúp cho việc chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng multimedia, hỗ trợ lời thuyết trình, đặt câu hỏi, tạo các khảo sát, animation và mô phỏng một cách rất chuyên nghiệp. Ngoài ra Adobe còn tương thích với khá nhiều tiêu chuẩn cho phần mềm soạn thảo bài giảng elearning như AICC, Scorm…

3. Violet

Nếu tìm hiểu về Powerpoint chắc chắn thầy cô sẽ từng nghe qua công cụ soạn thảo Violet, đây là phần mềm được thiết kế và phát triển dựa trên Powerpoint, nên nó cũng cung cấp đầy đủ các tính năng mà Powerpoint có. Nếu thầy cô đang sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến để dạy học thì đây là công cụ giúp thầy cô có thể tạo ra các bài giảng khá chất lượng.

Ngoài ra, hệ thống bài giảng trên Violet được cập nhật liên tục với rất nhiều nội dung để thầy cô có thể tham khảo cho bài giảng của mình. Một điểm cộng nữa của Violet đó chính là công cụ này kết hợp cả tìm kiếm trên Google và Youtube giúp thầy cô có thể dễ dàng tìm kiếm các tư liệu để đưa vào bài giảng. Nếu thầy cô muốn tạo các dạng câu hỏi trắc nghiệm, sắp xếp câu, điền từ Violet cũng có sẵn các mẫu để thầy cô tạo bài tập hay bài kiểm tra.

cong-cu-soan-thao-bai-giang-bang-Violet
Soạn thảo bài giảng bằng Violet

4. Công cụ iSpring Suite

iSpring Suite có giao diện hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Việt và có thể tích hợp với Powerpoint. Công cụ này sẽ hiển thị trong giao diện riêng biệt để thầy cô soạn thảo bài giảng tùy theo ý thích sau đó đồng bộ vào slide thuyết trình đã thiết kế trước đó. Bên cạnh đó các nội dung trình bày trên iSpring Suite rất đa dạng và phong phú, thầy cô có thể tạo video, chỉnh sửa nội dung, lựa chọn các dạng câu hỏi, bài tập…

5. Phần mềm soạn bài giảng điện tử Lecture Maker

Lecture Maker là phần mềm soạn thảo bài giảng elearning của Hàn Quốc. cấu trúc của công cụ này tương tự như Powerpoint nên rất dễ sử dụng. Đây là một trong công cụ được khá nhiều thầy cô sử dụng để tạo khoa hoc truc tuyen hay kinh doanh các khóa học. 

Lecture Maker giúp thầy cô soạn thảo bài giảng một cách nhanh chóng, đặc biệt công cụ này hoàn toàn miễn phí. Về cơ bản, các chức năng của Lecture Maker tương tự với các chức năng sẵn có trong Powerpoint, tuy nhiên, nếu thầy cô muốn thay đổi bài giảng của mình để tạo ra kho tài liệu phong phú hơn thì có thể cân nhắc sử dụng công cụ này.

 

cong-cu-soan-thao-bai-giang-bang-lecture-maker
Soạn thảo bài giảng bằng Lecture Maker

6. Storyline

Storyline là một trong những phần mềm soạn thảo bài giảng được nhiều chuyên gia trong ngành giáo dục đánh giá cao. Nếu thầy sử dụng ứng dụng dạy học trực tuyến và muốn tạo ra các điểm khác biệt cho bài giảng của mình, lời khuyên đưa ra là hãy sử dụng Storyline.

Trên đây là nội dung bài viết “Top 6 phần mềm soạn thảo bài giảng elearning” hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho thầy cô những thông tin hữu ích.

Scroll to top