Phần mềm quản lý giáo dục LMS có những tính năng vượt trội gì

Không có gì làm lạ khi phần mềm quản lý giáo dục LMS được nhiều người sử dụng như hiện nay. Nếu bạn chỉ biết lý do tại sao những ứng dụng này cần thiết mà không biết lợi ích, thì dưới đây là những tính năng nổi bật của phần mềm LMS mà chuyên mục Cloudclass sẽ liệt kê dưới đây!

Phần mềm quản lý giáo dục LMS là gì?

Đối với bất kỳ người dùng nào hoạt động trên nền tảng E-Learning đều được cấp một tài khoản, chẳng hạn như tài khoản Google để hệ thống dễ dàng quản lý. Ở đó, người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu, tài liệu thoải mái trong tài khoản (tùy theo dung lượng được chia sẻ).

Điều này có thể thực hiện được nhờ chức năng quản lý lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số. Để đảm bảo tính bảo mật, dữ liệu số hiển thị sẽ được phân loại theo file, dung lượng và thời gian hiển thị. Tất nhiên, nội dung của các tệp sẽ được bot hệ thống hoặc người kiểm duyệt xem xét trước khi cho phép xuất bản công khai.

phan-mem-quan-ly-giao-duc-lms-la-gi
Phần mềm quản lý giáo dục LMS là gì?

Dễ dàng tổ chức học tập, thi và kiểm tra trực tuyến

Hầu hết các phần mềm quản lý giáo dục LMS đều có tính năng e-learning cho học sinh và giáo viên. Nó cũng là chức năng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chỉ với vài bước đơn giản, giáo viên hướng dẫn có thể bắt đầu một bài học trực tuyến vào thời gian định sẵn.

Chức năng E-learning có bộ lọc giới hạn, quy định chỉ những học viên học chương trước mới có thể bắt đầu bài học ở các bài tiếp theo hoặc các yêu cầu khác theo yêu cầu của giảng viên.

Hơn nữa, tính linh hoạt của phần mềm học online còn cho phép học sinh tham gia kiểm tra và thi trực tiếp trên hệ thống. Bằng việc tiếp nhận các bài thi trắc nghiệm từ giảng viên, phần mềm sẽ chấm điểm các bài thi trắc nghiệm và đánh giá, cho điểm học lực của học sinh, từ đó hoàn thiện báo cáo, làm cơ sở lập sổ liên lạc điện tử gửi cho phụ huynh học sinh.

Tạo giáo án theo nhiều phong cách khác nhau

Cho dù học trực tuyến hay trực tiếp, việc soạn giáo án là điều bắt buộc đối với tất cả giáo viên. Thay vì sử dụng giáo án thông thường dưới dạng PowerPoint, giáo viên sử dụng tính năng tạo giáo án trong một số phần mềm quản lý học tập. Giáo án ứng dụng cho phép giáo viên sử dụng linh hoạt các hình ảnh, video để tăng tính sinh động, tạo hứng thú học tập cho học sinh, giúp học sinh tiếp thu nhanh và nhớ bài lâu hơn.

Ngoài ra, việc thiết kế giáo án trên nền ứng dụng cũng vô cùng đơn giản. Giáo viên có thể sắp xếp giáo án có xen kẽ các bài kiểm tra và chia theo mục lục. Sinh viên muốn chuẩn bị cho các bài học có thể truy cập vào mục lục để chuẩn bị cho các chương tiếp theo. Đây là một điểm cộng lớn ở một số phần mềm quản lý giáo dục LMS có chức năng soạn giáo án. Tất nhiên, giáo viên vẫn có thể tạo giáo án ở định dạng PDF hoặc PowerPoint.

Chức năng bảo mật, bảo vệ quyền sở hữu tài liệu

Ngày nay, quyền được bảo vệ trí tuệ là rất quan trọng đối với mọi người. Bảo mật dữ liệu, quản lý thông tin trong phần mềm LMS bảo vệ chất xám của người dùng. Do đó, các ứng dụng hệ thống quản lý học tập tập trung vào chức năng bảo mật.

Trong đó, hầu hết đều phải qua kiểm tra an ninh và yêu cầu các chứng chỉ như: privacy mark bảo vệ thông tin cá nhân hay chính sách bồi thường quyền sở hữu tài liệu nếu tài liệu diễn giả thành viên/sinh viên bị tiết lộ ra bên ngoài khi chưa được sự cho phép của chủ sở hữu. Nhìn chung, nếu không đạt tiêu chuẩn về tính năng bảo mật thì ứng dụng LMS khó thuyết phục người dùng sử dụng.

chuc-nang-bao-mat-bao-ve-quyen-so-huu-tai-lieu
Chức năng bảo mật, bảo vệ quyền sở hữu tài liệu

Khả năng kiểm soát và theo dõi các tương tác, thông tin liên lạc

Tất nhiên, một phần mềm quản lý giáo dục LMS sẽ có các chức năng quản lý và điều hành tối ưu, đa năng và dễ sử dụng. Phần mềm quản lý trường học cũng không ngoại lệ. Hệ thống quản lý giáo dục này kết hợp được 2 yếu tố quan trọng là dễ sử dụng đồng thời đảm bảo tính đa năng và hoạt động hiệu quả.

Về phần quản lý học viên, kiểm soát tình hình học tập: người dùng có thể xem và tra cứu lịch sử môn học/lớp học của học viên, kiểm tra tiến độ làm bài/nộp bài và gửi qua email cho từng tài khoản. 

Ngoài ra, hình ảnh trực quan về kết quả của những người tham gia trong từng môn học cũng được hiển thị rõ ràng.

Về quản lý tương tác: Việc đăng ký học viên, tương tác giữa cá nhân học viên được phần mềm quản lý thông qua hệ thống chat, email hoặc SMS…. Ngoài ra, chức năng tương tác giữa học viên và giáo viên cho phép giáo viên nhận xét, đánh giá thông qua quản trị hệ thống. Các kết quả này sẽ được ghi lại và gửi vào sổ liên lạc điện tử để thông báo cho gia đình học sinh.

Nhắc nhở người dùng

Tất cả các phần mềm quản lý giáo dục LMS đều có chức năng nhắc nhở người dùng lập kế hoạch. Sự tiện lợi của phần mềm này không giới hạn đối tượng, thời gian và mục đích sử dụng. Giáo viên có thể sử dụng tính năng này để nhắc thời gian làm bài kiểm tra trực tuyến, học viên dùng để ghi nhớ lịch học, hạn nộp bài, giờ bắt đầu học…

Chức năng báo cáo

Đối với các nhà quản lý, chức năng báo cáo là một yếu tố rất quan trọng. Chúng có thể giải quyết các tình huống sử dụng của người dùng cho người quản trị như: thời gian truy cập nhiều nhất vào phần mềm quản lý giáo dục LMS hay báo cáo hiệu suất của các thành viên sử dụng phần mềm.

Dựa trên các báo cáo này, nhà quản trị dễ dàng tìm ra các giải pháp giúp người dùng thực hiện một cách tối ưu, là tiền đề để xây dựng các chiến lược kinh doanh cho tương lai.

chuc-nang-bao-cao
Chức năng báo cáo

Theo dõi, báo cáo kết quả học tập, xếp loại học sinh

Như đã nói ở trên, phần mềm quản lý giáo dục có khả năng điều khiển, giám sát và gửi thông tin liên lạc đến người dùng. Vì vậy, giáo viên/giảng viên hay cán bộ quản lý lớp có thể sử dụng tính năng này để đánh giá, theo dõi, xếp loại kết quả học tập thông qua các báo cáo trực quan.

Việc gửi sổ liên lạc điện tử sẽ thông qua email, phần mềm thường đính kèm các báo cáo trong email để tăng độ chính xác, hoặc hiện đại hơn là hệ thống app riêng được cài đặt trên điện thoại thông minh. 

Trên đây là một số lợi ích mà phần mềm quản lý giáo dục LMS mang đến hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này các cá nhân, tổ chức có thể hiểu rõ hơn về phần mềm, nếu có nhu cầu sử dụng thì hãy liên hệ ngay tới Cloudclass.

Xem thêm:

Scroll to top