Có vô số cách để triển khai các khóa học online, nhưng trong số đó, chỉ có hai cách được coi là chuyên nghiệp nhất và dễ tạo uy tín với người dùng: Bán khóa học trực tuyến trên siêu thị trực tuyến hoặc bán khóa học trực tuyến trên website cá nhân.
Hai phương pháp này đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng và việc chọn nền tảng nào để phát triển khóa Khóa học online sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và mong muốn của bạn đối với khóa học đó. Hãy cùng Cloudclass tìm hiểu cách bán khóa học trực tuyến phù hợp nhất nhé.
Bán khóa học trên siêu thị khóa học trực tuyến
Siêu thị khóa học trực tuyến có thể coi là cầu nối giúp khóa học của bạn tiếp cận được lượng lớn học viên một cách dễ dàng, bởi bản thân siêu thị khóa học đã có một lượng người tiêu dùng nhất định. Điểm yếu là bạn có ít quyền tự chủ trong việc thay đổi trải nghiệm học tập và ấn định giá khóa học.
Nếu muốn bán các khóa học online lâu dài, bạn sẽ muốn sử dụng một hệ thống mang lại cho bạn quyền tự chủ thay vì thông qua bên thứ ba.
Lợi ích của siêu thị khóa học trực tuyến
1. Tổ chức tiếp thị phù hợp với bạn
Ưu điểm lớn nhất của việc bán các khóa học trên các siêu thị khóa học online cho đến nay là các siêu thị thường đã chạy nhiều chiến dịch tiếp thị hiện có và khóa học sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch tiếp thị này. Bản thân các siêu thị thường là những doanh nghiệp lớn nên họ có đủ khả năng chi trả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đặt quảng cáo trên nhiều nền tảng mỗi tháng.
2. Dữ liệu sinh viên khổng lồ
Một siêu thị khóa học online lớn thường có khả năng thu hút hàng trăm thậm chí hàng nghìn học viên và cũng thường có công cụ tìm kiếm riêng giúp khóa học của bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đã tìm kiếm. Tìm kiếm từ khóa liên quan đến khóa học của bạn.
3. Siêu thị trực tuyến có danh tiếng nhất định
Một số khóa học siêu thị đã có từ lâu nên đã có uy tín nhất định với khách hàng. Khách hàng cũng thường muốn mua sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng hơn là thương hiệu ít tên tuổi.
Điểm yếu của siêu thị khóa học trực tuyến
1. Không thể truy cập dữ liệu email của sinh viên hoặc ít tương tác với sinh viên
Đây có lẽ là điểm yếu lớn nhất của siêu thị khóa học online. Yếu tố quyết định một khóa học thành công chính là học viên, nhưng nếu bạn bán khóa học qua siêu thị trực tuyến thì học viên sẽ không phải là học viên mà là học viên của siêu thị.
Bạn sẽ có ít khả năng tương tác và xây dựng mối quan hệ với học viên và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các khóa học trực tuyến về lâu dài.
2. Phải tuân thủ chính sách của siêu thị trực tuyến
Chính sách do siêu thị khóa học tạo ra nên cũng phải tuân theo các quy tắc liên quan đến tương tác với sinh viên, khuyến mãi, giá cả, v.v. Một số trong số đó có thể đi ngược lại mong muốn của bạn. Bạn ơi.
3. Hoạt động tiếp thị của siêu thị trực tuyến có thể mất phí
Các siêu thị khóa học thường thu phí cao để quảng bá khóa học cho bạn. Họ có thể nhận được hơn 50% doanh thu khóa học từ người bán. Ngoài ra, các khóa học siêu thị thường áp dụng các chiến dịch giảm giá sâu nên đôi khi người bán sẽ chỉ nhận được 10% doanh thu khóa học.
Bán khóa học trên website cá nhân
Trang web bán khóa học online của riêng bạn sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận đáng kể về mặt tăng trưởng lâu dài. Nếu bạn muốn bán các khóa học trong khi vẫn giữ toàn bộ doanh thu khóa học, phát triển thương hiệu của riêng mình và cá nhân hóa trải nghiệm học tập của học sinh, thì hoàn toàn có thể sử dụng nền tảng CloudClass của chúng tôi.
Nền tảng dạy học trực tuyến CloudClass giúp những người tạo khóa học online dành ít thời gian hơn để thiết kế trang web khóa học cá nhân của họ, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc thiết kế những bài học tốt nhất cho học viên của mình.
Lợi ích của trang web khóa học cá nhân
1. Có dữ liệu email của người học
Với dữ liệu email người học được lưu trữ trong hệ thống, người dùng sẽ dễ dàng gửi những thông tin mới nhất về các chương trình, khóa học mà bạn cung cấp cho sinh viên, đồng thời tạo mối quan hệ lâu dài với người học
2. Kiểm soát thương hiệu, màu sắc, v.v. trang web của riêng mình
Việc sở hữu trang web khóa học online của mình giúp có thể tùy chỉnh màu sắc trang web, cá nhân hóa logo, tự do quảng bá thương hiệu, truy cập số liệu thống kê chi tiết về các khóa học đã bán và nhiều tính năng khác.
3. Giữ mọi thu nhập
Ngoại trừ một khoản phí nhỏ hàng tháng/hàng năm phải trả cho các dịch vụ hệ thống lưu trữ, v.v., Bạn hoàn toàn có thể giữ toàn bộ doanh thu của khóa học và tự do tạo kế hoạch chi tiêu của riêng mình cho từng chiến dịch tiếp thị.
Điểm yếu của các trang web khóa học cá nhân
1. Tiếp thị: Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào bạn
Bạn sẽ phải tự mình tìm ra cách thu hút học viên, cách thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hoặc thường thì bạn cũng có thể trả tiền cho đội tiếp thị nhưng sẽ không chuyên nghiệp bằng những chương trình quảng bá lớn như siêu thị khóa học. Tiếp thị có lẽ là phần khó nhất và tốn thời gian nhất khi bán một khóa học online, nhưng nếu có một kế hoạch tốt, sẽ không mất quá nhiều thời gian để đưa khóa học của bạn đến với công chúng một cách dễ dàng.
2. Phí bảo trì: Có thể đắt
Nếu bạn đang triển khai một website khóa học trực tuyến có nhiều tính năng nâng cao như gửi email tự động, có thể bạn sẽ phải trả một cái giá khá đắt khi muốn gửi email cho vài nghìn học viên.
3. Làm nhiều việc hơn là bán khóa học trên siêu thị trực tuyến
Bạn có nhiều quyền lực hơn khi có trang web của riêng mình, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải lo cả những việc nhỏ nhặt.
Vậy nên chọn nền tảng nào để bán khóa học trực tuyến?
Mỗi nền tảng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Có những người thành công khi lần đầu tiên họ sử dụng siêu thị khóa học và sau đó bắt đầu bán các khóa học của riêng họ trên trang web của mình.
Nếu bạn mới bắt đầu, siêu thị khóa học online có lẽ là phương pháp dễ tiếp cận nhất. Nhưng nếu muốn bán hàng lâu dài thì web học online cá nhân có lẽ là sự lựa chọn tối ưu. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng nền tảng Cloudclass trong 2 tuần đầu tiên để tìm hiểu xem website cá nhân có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.
Mọi thông tin chi tiết cần biết hãy liên hệ ngay tới Hotline:024.730.959.95