5 khóa học làm Motion Graphic online thường dùng hiện nay

Các tổ chức giáo dục đang không ngừng nỗ lực số hóa các khóa học để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với học viên? Hãy tham khảo ngay 5 khóa học Motion Graphic online phổ biến nhất trên thị trường dưới đây do Nền tảng cloudclass tìm hiểu!

Motion Graphic là gì?

Motion Graphic là một dạng đồ họa chuyển động được tạo ra bằng cách tạo ra sự bù đắp từ các yếu tố hình ảnh, đồ họa, âm thanh khác nhau, v.v. giúp tạo ra hiệu ứng chuyển động theo thời gian. Giúp tạo hứng thú và thu hút sự chú ý của người xem.

Ứng dụng của Motion Graphic khá đa dạng trong những sản phẩm đa phương tiện như video quảng cáo, thuyết trình sản phẩm, video ca nhạc, đồ họa website và thiết kế khóa học e-Learning giúp tăng sự tương tác và chú ý của khán giả đến sản phẩm.

Motion Graphic là gì?
Motion Graphic là gì?

Top 5 loại hình Motion Graphic online phổ biến

Kinetic Typography 

Kiểu chữ Kinetic là một loại Đồ họa chuyển động trong Motion Graphic online tập trung chủ yếu vào văn bản và chữ viết. Khi trình bày những nội dung này sẽ ngay lập tức được áp dụng cho văn bản để tạo ra trải nghiệm động độc đáo. Kinetic Typography thường được sử dụng để làm nổi bật những từ hoặc cụm từ quan trọng trong bài giảng, giúp nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn.

Explainer Video

Explainer Video được sử dụng trong hội nghị kỹ thuật số giúp giải thích các ý tưởng, khái niệm hoặc sản phẩm một cách rõ ràng và đơn giản trong phần mềm dạy học trực tuyến. Cụ thể, các Explainer Video  thường sử dụng đồ họa hoạt hình để minh họa cho các ý tưởng hoặc quy trình. Sự kết hợp giữa giọng nói, âm nhạc và đồ họa hoạt hình giúp tạo ra trải nghiệm học tập mạnh mẽ cho người học.

Animated Infographic 

Loại này giúp các nhà thiết kế khóa học sử dụng Motion Graphic online để vẽ và minh họa dữ liệu thông tin theo cách năng động độc đáo. Thông qua chuyển động, con số và đồ thị, đồ họa thông tin hoạt hình giúp các tổ chức làm rõ và khiến dữ liệu phức tạp trở nên thú vị, để người xem có thể dễ dàng theo dõi và hiểu thông tin.

Animated Infographic 
Animated Infographic 

How-to videos  

Các How-to videos còn được gọi là video hướng dẫn, khi áp dụng vào các khóa học kỹ thuật số, thường được sử dụng để hướng dẫn người học thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Chuyển động và trình diễn giúp làm rõ các bước, quy trình và thông tin cần thiết nhằm nâng cao trải nghiệm học tập và giảng dạy.

UI Animations 

UI Animations là một dạng Motion Graphics được tích hợp vào giao diện người dùng (UI) để cải thiện trải nghiệm người dùng app học online. Trong các bài giảng elearning, ảnh động giao diện người dùng có thể giúp doanh nghiệp làm rõ cách sử dụng các chức năng, giúp giao diện trở nên sinh động và dễ sử dụng hơn. Sự tương tác này giúp người học dễ dàng hiểu và thực hành các khái niệm được dạy.

Top 5 khóa học làm Motion Graphic online thường dùng

Đối với các tổ chức giáo dục số hóa các khóa học của riêng mình, để tận dụng tối đa những lợi ích to lớn mà Motion Graphic online mang lại, các tổ chức có thể đào tạo nhân viên của mình cách tạo Motion Graphics trực tuyến với một số khóa học phổ biến sau:

Tạo hình ảnh bằng JavaScript

Đây là khóa học đầu tiên được thiết kế chủ yếu tập trung vào cách tạo hiệu ứng chuyển động ấn tượng bằng ngôn ngữ lập trình JavaScript. Trong khóa học này, người học có thể khám phá những điều cơ bản về mã hóa rất dễ dàng.

Bởi khi tham gia, học sinh sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các thư viện và công cụ mã hóa sáng tạo để tạo ra ảnh động, từ những hiệu ứng đơn giản đến những tác phẩm nghệ thuật hoạt hình phức tạp.

Hoạt hình ảo giác cùng Photoshop và After Effects

Khóa học trực tuyến về tạo Đồ họa chuyển động này được thiết kế bởi Klarens Malluta. Tại đây, người học sẽ học cách kết hợp việc sử dụng Adobe Photoshop và After Effects để tạo hoạt ảnh ảo ảnh động.

Cụ thể, học viên sẽ học cách tạo hiệu ứng và chuyển đổi hình ảnh bằng các công cụ mạnh mẽ trong Photoshop, sau đó tích hợp chúng vào After Effects để tạo ra những video Motion Graphic online ấn tượng.

Thiết kế và Mô hình hóa với Blender

Đây là khóa học Đồ họa chuyển động trực tuyến được thiết kế bởi Luis Arizoga. Khóa học này tập trung vào việc sử dụng Blender, một phần mềm nguồn mở để thiết kế và mô hình hóa đồ họa chuyển động. Khi tham gia, học sinh sẽ học cách tạo các vật thể 3D, áp dụng vật liệu và ánh sáng cũng như tạo ra chuyển động đẹp mắt trong không gian 3D.

Express Animation với After Effects 

Khóa học này được thiết kế để tập trung chủ yếu vào Adobe After Effects và cách tạo nhanh hoạt hình và đồ họa chuyển động. Học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, hiệu ứng có sẵn trong After Effects để tạo ra những video Motion Graphic online chuyên nghiệp mà không cần nhiều thời gian.

Express Animation với After Effects 
Express Animation với After Effects 

Tạo video hoạt hình ngắn

Trong khóa học này, trọng tâm là tạo phim hoạt hình ngắn từ giai đoạn lên ý tưởng đến thành phẩm. Học viên sẽ được hướng dẫn qua các giai đoạn của quá trình sản xuất, bao gồm phát triển ý tưởng, viết kịch bản, thiết kế đồ họa và cuối cùng là tạo đồ họa chuyển động.

Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này bằng cách tạo một số video hoạt hình ngắn được nhúng trong khóa học để tăng tính tương tác và hấp dẫn.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, các công ty sẽ chọn được khóa học trực tuyến Motion Graphic online phù hợp với tổ chức của mình để nhận được hiệu quả giảng dạy tốt nhất.

Nếu tổ chức quan tâm tới nền tảng dạy học trực tuyến toàn diện hãy liên hệ tới Nền tảng CloudClass qua Hotline: 024.730.959.95

Xem thêm:

Scroll to top