Mô hình trường học thực tế ảo – Xu hướng mới trong thời đại công nghệ

Mô hình trường học thực tế ảo là gì? Công nghệ thực tế ảo là một trong những công nghệ tiên tiến, được nhiều trường áp dụng vào quá trình đào tạo nhằm tạo hiệu quả và chất lượng cao nhất. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo sẽ giúp các trường giới thiệu nhanh chóng về khuôn viên nhà trường, hiện trạng cơ sở vật chất đến học sinh và phụ huynh học sinh. Hãy đọc bài viết sau của Nền tảng dạy học trực tuyến cloudclass để hiểu thêm về mô hình trường học thực tế ảo là gì nhé!

Vai trò của ứng dụng mô hình trường học thực tế ảo

Việc thiết kế mô hình trường học thực tế ảo hiện đang là xu hướng trên thế giới và được nhiều trường danh tiếng trên thế giới như Đại học Havard, và một số trường đại học tại Việt Nam áp dụng. Vì vậy, việc áp dụng mô hình sẽ giúp nhà trường ngày càng hiện đại, thích ứng với xu thế của thời đại mới.

Hơn nữa, mẫu trường học thực tế ảo sẽ giúp trang web của trường đầy đủ thông tin và hình ảnh, bởi vì trang web là nơi đầu tiên mà phụ huynh hoặc học sinh truy cập khi tìm hiểu nhà trường. Xem mô hình trường học thực tế ảo giúp các cha mẹ có một cái nhìn tổng thể và chi tiết hơn về toàn bộ khuôn viên trường học chỉ với vài thao tác đơn giản. Từ đó, để có cái nhìn tổng quan nhất và đưa ra những quyết định nhanh chóng, đúng đắn.

Vai trò của ứng dụng mô hình trường học thực tế ảo
Vai trò của ứng dụng mô hình trường học thực tế ảo

Các loại tính năng điển hình được tích hợp trong trường học thực tế ảo

Tích hợp với Google Maps

Với mô hình trường học thực tế này, học sinh hoặc phụ huynh có thể nhìn thấy toàn bộ khuôn viên trường, các phòng học và các tiện ích xung quanh trường khi tìm kiếm địa điểm trường.

Tích hợp sơ đồ tầng di động trong trường học thực tế ảo

Xây dựng bản đồ trường học trong mô hình trường học thực tế ảo là một tính năng giúp phụ huynh xác định vị trí và tầm nhìn của họ để có thể di chuyển dễ dàng và thuận lợi xung quanh khu vực trường học thực tế ảo. Chức năng này cũng giúp bạn có thể nhanh chóng hình dung các dự án xây dựng trường học hoặc các dự án khoa học.

Kết hợp sa bàn ảo vào các chuyến tham quan trường thực tế ảo

Sa bàn ảo là sự kết hợp hoàn hảo cho trường học thực tế ảo, giúp có cái nhìn toàn cảnh về khuôn viên trường một cách chân thực và đầy đủ nhất. Cũng có thể chọn các điểm tham quan giữa các khu vực chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tích hợp giảng viên ảo

Sự kết hợp với một hướng dẫn viên ảo trên phần mềm dạy học trực tuyến sẽ làm cho chuyến tham quan trường thực tế ảo trở nên sống động và gần gũi hơn. Ngoài ra, họ cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết, đầy đủ và toàn diện nhất.

Ưu điểm khi áp dụng mô hình trường học thực tế ảo

Hỗ trợ cha mẹ chọn trường cho con em

Việc tạo ra mô hình trường học trong thực tế ảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đến thăm trường. Phụ huynh chỉ cần truy cập trang web và tham quan trường 360 độ ngay tại nhà chỉ với vài cú nhấp chuột. Từ đó, bạn có thể có được cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn trường học cho con mình một cách nhanh chóng và sáng suốt.

Hỗ trợ khám phá từng khu vực trong trường

Không cần mất quá nhiều thời gian và công sức, phụ huynh và học sinh có thể tham quan lớp học, nhà ăn, sân vận động chỉ bằng cách click vài địa điểm trên bản đồ khuôn viên trường trong mô hình trường học thực tế ảo.

Ưu điểm khi áp dụng mô hình trường học thực tế ảo
Ưu điểm khi áp dụng mô hình trường học thực tế ảo

Tiết kiệm tối đa chi phí cùng thời gian đi lại

Đến thăm trường không còn cần phải đăng ký và đợi xếp lịch để đến thăm trường. Đó là cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí đi lại và những rủi ro phát sinh trong chuyến đi.

Tạo hứng thú cho học sinh

Tham quan trường học thông qua thực tế ảo sẽ giúp học sinh có góc nhìn và cách tiếp cận mới. Do đó sẽ tạo hứng thú cho học sinh hơn và dễ gây ấn tượng với các em hơn.

Bài viết trên đã giới thiệu cụ thể về mô hình trường học thực tế ảo. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp người đọc có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về xu hướng mới này. 

Xem thêm:

Scroll to top