Dạy học online cần những gì để tiết học diễn ra hiệu quả?

Dạy học online cần những gì để tiết học diễn ra hiệu quả? Là một trong những câu hỏi mà giáo viên, trung tâm hay trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục quan tâm khi chuyển đổi sang phương thức giảng dạy trực tuyến.

Ngoài chuẩn bị những bài giảng chất lượng ra thì các thiết bị phục vụ việc học online cũng đóng vai trò quyết định đến sự thành công của tiết giảng. Trong bài viết dưới đây, Cloudclass sẽ giúp anh/chị trả lời câu hỏi dạy học online cần những thiết bị gì để bài học diễn ra hiệu quả? Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Dạy học online cần những gì?

Thiết bị kết nối mạng

Dạy học online hay elearning là hình thức giáo dục trực tuyến dựa trên sự kết nối mạng internet bằng các thiết bị điện thoại, laptop hay các thiết bị máy tính thông minh, vì vậy điều đầu tiên khi giáo viên, hay trung tâm trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục cần đó chính là các thiết bị kết nối mạng tốt.

day-hoc-online-can-nhung-gi-thiet-bi-ket-noi-mang
Thiết bị kết nối mạng

Laptop, máy tính luôn là lựa chọn hàng đầu của giáo viên khi được hỏi dạy học online cần những gì, vì giáo viên sẽ cần nhiều thao tác và chức năng nhiều hơn so với học sinh. Các loại laptop, máy tính có cấu hình càng cao thì tốc độ xử lý và load trang càng nhanh nên khi lựa chọn thiết bị học tập phù hợp, giáo viên nên cân nhắc đến điểm này để tránh tình trạng giật lag, hay quá tải khi giảng dạy.

Đối với học sinh, sinh viên thì điện thoại, máy tính sẽ phổ biến hơn cả do, cấu hình của đại đa số các thiết bị điện thoại thông minh hiện nay có thể phục vụ tốt việc học trực tuyến. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại điện thoại đó chính là màn hình bé, cấu hình thấp và dễ xảy ra tình trạng nóng máy, out lớp nếu thời gian học quá lâu.

Mạng internet

Kết nối mạng internet là yêu cầu tối thiểu khi trả lời câu hỏi dạy học online cần những gì? Một tips để nâng cao chất lượng bài giảng cho giáo viên, trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục đó chính là sử dụng các gói internet cáp quang có tốc độ cao, điều này sẽ khiến cho tốc độ load ảnh và truyền tải âm thanh nhanh và mượt hơn, hạn chế tình trạng bị delay bài giảng hay giật, lag.

Tai nghe và webcam

Dạy học online cần những thiết bị gì? Khi giảng dạy online nhiều giáo viên thường có chung thắc mắc rằng liệu dạy học online có hiệu quả không nếu thiếu tai nghe và webcam. 

Đối với các loại laptop hiện đại hiện nay, chức năng và chất lượng hình ảnh của các camera đã được nâng cấp khá tốt vậy nên sử dụng webcam là điều không cần thiết khi trả lời câu hỏi dạy học online cần những gì. Tuy nhiên nếu giáo viên muốn có hình ảnh rõ nét hơn cùng khung cảnh bao quát khi học trực tuyến thì các webcam là lựa chọn không tồi.

day-hoc-online-can-gi-tai-nghe-va-webcam
Tai nghe và webcam

Tai nghe là thiết bị cần thiết mà hầu hết các giáo viên lựa chọn trong các cuộc khảo sát của chúng tôi về câu hỏi “Dạy học online cần những gì để tiết học diễn ra hiệu quả. Việc sử dụng tai nghe là điều khá quan trọng trong quá trình giảng dạy để hạn chế tiếng ồn bên ngoài và nói không bị rè hay nhỏ tiếng. 

Phần mềm dạy học trực tuyến

Về cơ bản các phần mềm dạy học trực tuyến là phần quan trọng nhất khi giáo viên, trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục tiến hành giảng dạy online.

Phần mềm dạy học trực tuyến là nền tảng cung cấp các công cụ cần thiết để phục vụ việc giảng dạy trực tuyến giữa giáo viên và học viên thông qua kết nối mạng internet. Đây là một trong những phần quan trọng khi được hỏi dạy học online cần những gì?

day-hoc-online-can-nhung-thiet-bi-gi-phan-mem-truc-tuyen
Phần mềm dạy học trực tuyến

Hiện nay, khi  sử dụng các phần mềm giáo dục trực tuyến đa số giáo viên, trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục khác gặp tình trạng giật, lag, hạn chế công cụ giảng dạy hay phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để giảng bài, giao bài, chấm bài hay thông báo, khiến giáo viên chán nản vì tốn nhiều thời gian hay hướng dẫn các em học sinh nhỏ trong khi vẫn còn lo lắng “Dạy học online có hiệu quả không?”. Trung tâm, trường học khó kiểm soát chất giảng dạy hay số lượng học viên trong lớp và vận hành hiệu quả.

Vì vậy việc lựa chọn nền tảng giáo dục trực tuyến phù hợp là bài toán khá đau đầu với nhiều trung tâm, trường học vận hành online khi còn băn khoăn việc dạy học online cần những gì?. Các phần mềm miễn phí có khá nhiều hạn chế và không đáp ứng đủ yêu cầu mà trung tâm, trường học cần hiện nay. Tuy khi lựa chọn các phần mềm tính phí chất lượng và mức độ uy tín lại là một bài toán khó khác.

2. Giới thiệu Cloudclass – Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện

Cloudclass là nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện dành riêng cho giáo viên, trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục, với hơn 8 năm nghiên cứu tìm tòi và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm về e learning  cùng sứ mệnh phát triển nền giáo dục trực tuyến Việt Nam chúng tôi cho ra đời sản phẩm Cloudclass.

Cloudclass-tra-loi-cau-hoi-day-hoc-online-co-hieu-qua-khong-
Giới thiệu Cloudclass

Cloudclass giúp giáo viên và trung tâm trả lời câu hỏi “ Dạy học online cần những gì?” một cách toàn diện. Chỉ với một nền tảng duy nhất”

Trường học, trung tâm có thể

  • Quản trị vận hành và nội dung hiệu quả: Tạo và quản lý các khóa học không giới hạn với chi phí thấp.
  • Quản lý giáo viên và học viên dễ dàng, thêm hàng nghìn lớp học cùng lúc chỉ với vài cú click chuột.
  • Xây dựng bài giảng chất lượng với nhiều định dạng tài liệu khác nhau từ Scorm, xAPI, HTML, Flash đến các dạng đơn giản như video, Gamification, pdf, ppt….Cloudclass là một trong những nền tảng đáp ứng các chuẩn e learning tiên tiến hiện nay.
  • 5s trích xuất các loại báo cáo, báo cáo tổng quan, báo cáo chi phí, báo cáo lớp học hay kết quả học tập của từng học viên.
  • Bảo mật tài liệu và thông tin bằng các công nghệ hiện đại, chữ ký điện tử chống download bài giảng cùng các mã hóa chuẩn MD5, RSA,TDES, SSL…
  • Hạn chế, chống giật lag, out lớp học bởi hệ thống đường truyền của Cloudclass được đảm bảo bởi trung tâm dữ liệu theo chuẩn TIER 3 quốc tế. 
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng trung tâm hoàn toàn không cần đến đội ngũ kỹ thuật có trình độ cao để quản lý.
Cloudclass-dạy-học-online-can-nhung-gi
Những tính năng của Cloudclass

Giáo viên có thể

  • Tương tác hai chiều với học viên như trong một lớp học truyền thống vừa giảng bài vừa quản lý lớp.
  • Xây dựng ngân hàng đề thi, giao bài, chấm bài và tổ chức kỳ thi dễ dàng ngay trên cùng một nền tảng, giáo viên hoàn toàn không cần dùng đến công cụ hỗ trợ nào khác.
  • Xây dựng bài giảng chất lượng cùng hơn 50 tính năng chuyên nghiệp phục vụ lớp học.
  • Điểm danh học viên, xin nghỉ, sắp xếp lịch dạy bù đơn giản với trình quản lý thông minh
  • Quản lý lịch sử giảng dạy hiệu quả cùng kết quả học tập của học viên nhanh dễ dàng.
Cloudclass-day-hoc-online-co-hieu-qua-khong
Ưu điểm của Cloudclass

Học viên có thể

  • Học tập và tiếp thu bài giảng trên mọi thiết bị từ máy tính, laptop, tablet đến các thiết bị điện thoại thông minh.
  • Không quên lịch học, lịch thi nhờ hệ thống nhắc nhở tự động, xem lại bài giảng đơn giản nhờ khả năng lưu trữ không giới hạn của nền tảng.
  • Nộp bài, theo dõi kết quả chấm bài thảo luận chung trên diễn đàn trên cùng một nền tảng, cùng hàng chục tính năng khác phục vụ quá trình học tập hiệu quả hơn.
Cloudclass-dạy-học-online-can-gi
Cloudclass – Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện

Với những thông tin cung cấp ở trên chắc hẳn mọi người đã trả lời được câu hỏi: Dạy học online cần những gì rồi đúng không? Hãy tham khảo và chuẩn bị đầy đủ để quá trình học trực tuyến diễn ra suôn sẻ nhất.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký sử dụng thử nền tảng Cloudclass anh/chị có thể liên hệ bằng một trong những cách sau đây:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top