5 bí quyết lựa chọn hệ thống LMS dựa trên đám mây cung cấp UX tốt nhất

Bằng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, ngày nay có khá nhiều hệ thống LMS ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức. Một trong những hệ thống e-learning chính được nhiều công ty lựa chọn là hệ thống LMS dựa trên đám mây.

Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn hệ thống phù hợp, tổ chức cũng phải đảm bảo rằng nó mang lại trải nghiệm người dùng (UX) tốt nhất. Trong bài viết này, Nền tảng cloudclass sẽ mang đến cho doanh nghiệp 5 bí quyết giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt nhất cho tổ chức của mình.

Tầm quan trọng của việc chọn hệ thống LMS với trải nghiệm người dùng (UX) tốt nhất

Trải nghiệm người dùng (UX) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công nghệ, từ ứng dụng di động, website, phần mềm cho đến sản phẩm điện tử. Chắc chắn, đối với hệ thống LMS dựa trên đám mây, trải nghiệm người dùng cũng là một trong những yếu tố chính quyết định hiệu quả của chương trình giảng dạy.

Tầm quan trọng của việc chọn hệ thống LMS với trải nghiệm người dùng (UX) tốt nhất
Tầm quan trọng của việc chọn hệ thống LMS với trải nghiệm người dùng (UX) tốt nhất

Trải nghiệm người dùng tốt có nghĩa là học viên có trải nghiệm thoải mái và thuận tiện trong quá trình đào tạo. Khi họ cảm thấy hài lòng với giao diện và tính năng của hệ thống LMS, họ sẽ có động lực và nhiệt tình hơn để tham gia vào quá trình học tập và rèn luyện. Ngoài ra, khi có những trải nghiệm tốt, học viên sẽ dễ dàng kết nối với nội dung đào tạo hơn và đánh giá LMS là một giải pháp chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

5 mẹo giúp chọn hệ thống LMS tốt nhất

Kiểm tra hệ thống e-learning trước khi mua

Trước khi quyết định mua một hệ thống học trực tuyến, hãy yêu cầu đối tác LMS của bạn cung cấp phiên bản dùng thử để học viên có cơ hội trải nghiệm trực tiếp giao diện và các tính năng của nền tảng. Dùng thử bản demo sẽ giúp đánh giá rõ ràng hơn về trải nghiệm người dùng trên hệ thống LMS đồng thời cũng đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn của tổ chức.

Thông qua bản demo, tổ chức có thể kiểm tra xem hệ thống e-learning này có hỗ trợ các chức năng mà tổ chức đang tìm kiếm như quản trị khóa học, tài liệu, diễn đàn thảo luận, bài tập, đánh giá,… tích hợp các công cụ e-learning, v.v. về trải nghiệm của nền tảng LMS thông qua giao diện người dùng, vị trí của các chức năng hoặc tính năng.…

Xác định bộ tính năng thiết yếu cần có trên hệ thống e-learning

Bộ tính năng cần thiết cho hệ thống LMS có thể được xác định thông qua phản hồi từ các học viên tương lai cũng như người dùng hiện tại. Các tổ chức có thể tham khảo ý kiến ​​của các bộ phận liên quan như nhân sự, đào tạo, giảng viên, sinh viên, v.v. Điều này sẽ giúp họ có cơ hội cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các tính năng mà họ mong đợi để đảm bảo trải nghiệm người dùng cuối tốt nhất.

Xác định bộ tính năng thiết yếu cần có trên hệ thống e-learning
Xác định bộ tính năng thiết yếu cần có trên hệ thống e-learning

Đặc biệt, khi nghiên cứu và tìm hiểu các tính năng cơ bản hoặc nâng cao của cloud LMS cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phân cụm. Các tính năng cơ bản có thể bao gồm quản lý khóa học, sinh viên, kiểm tra, đánh giá, báo cáo, v.v. Trong khi đó, các tính năng nâng cao thường bao gồm tùy biến giao diện, tích hợp hệ thống khác,….tùy theo nhu cầu tổ chức đưa ra.

Tìm kiếm đánh giá trực tuyến

Đối với hầu hết các sản phẩm trên hệ thống LMS sẽ luôn có đánh giá, bình luận của người dùng. Tuy nhiên, không phải mọi ý kiến ​​đều có giá trị như nhau. Trên thực tế, một số bài đánh giá được viết với mục đích giải trí hoặc quảng cáo, PR cho  thương hiệu.

Chú ý tới chiến lược giảng dạy

Việc xem xét các chiến lược khi giảng dạy là một yếu tố quan trọng mà các tổ chức nên chú ý trước khi lựa chọn một hệ thống LMS. Khi xác định chiến lược các tổ chức cũng phải nghĩ đến các định dạng nội dung muốn triển khai như gamification, animation, graphics animation,.. hay áp dụng phương pháp kết hợp giữa các hình thức giảng dạy.

Việc lựa chọn chiến lược đào tạo cũng phải song hành với mục tiêu và chiến lược của tổ chức. Bằng cách xác định rõ ràng các mục tiêu và yêu cầu cụ thể, các tổ chức có thể chọn một hệ thống quản lý học tập dựa trên đám mây với các tính năng và tiện ích phù hợp để đáp ứng các chiến lược giảng dạy của họ.

Xác định kế hoạch dài hạn

Xác định kế hoạch dài hạn sẽ đặt ra câu hỏi về tầm nhìn trong vài tháng hay vài năm tới, tổ chức có kế hoạch tăng hay giảm số lượng học viên? Nếu tổ chức hiện đang có ý định tăng số lượng người học, việc lựa chọn một hệ thống LMS có thể mở rộng quy mô theo người dùng sẽ vô cùng thích hợp. Ngược lại, nếu tổ chức không có ý định gia tăng số lượng học viên thì bạn không nên trả tiền cho hệ thống LMS giới hạn tối thiểu về số lượng người dùng lớn hơn số lượng học viên hiện tại của tổ chức.

Ngoài ra, một số nhà cung cấp sẽ tính phí đối với những người dùng bổ sung ngoài gói dịch vụ đã chọn. Do đó, các tổ chức cũng nên ước tính số lượng người dùng cao hơn ngay từ đầu để giảm chi phí trong dài hạn.

Xác định kế hoạch dài hạn
Xác định kế hoạch dài hạn

Kết luận

Hy vọng rằng với 5 lời khuyên trên, các tổ chức giáo dục sẽ chọn được một hệ thống LMS cung cấp UX tốt nhất. Trải nghiệm người dùng tốt không chỉ giúp người học dễ dàng truy cập nội dung học tập và tương tác với các công cụ và tính năng, mà còn khiến quá trình học tập trở nên thú vị và đầy cảm hứng.

Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì một môi trường học tập tích cực, nơi người học cảm thấy thoải mái và được hỗ trợ đầy đủ để phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức của họ.

Xem thêm:

Scroll to top