4 Phương pháp thu hút học viên hiệu quả dành cho trung tâm

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, sự phát triển của internet giúp trung tâm có thể quảng cáo khóa học và tiếp cận nguồn học viên hơn so với trước kia, tuy nhiên mức độ cạnh tranh cao từ thị trường đòi hỏi mỗi trung tâm phải có những phương pháp thu hút học viên hiệu quả để vận hành và duy trì chất lượng.

Vậy trung tâm có thể tìm nguồn học viên ở đâu? Và làm thế nào để quảng cáo các khóa học của mình? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây cùng Cloudclass. Hãy theo dõi đến cuối bài nhé.

1. Chất lượng phải luôn đi đầu

Có thể nói rằng chất lượng khóa học, đội ngũ giảng viên và dịch vụ chăm sóc khách hàng là phương pháp thu hút học viên hiệu quả nhất đối với bất kỳ trung tâm nào. Nếu là học viên, chắc chắn bạn cũng sẽ muốn học tập tại những nơi có giảng viên có trình độ chuyên môn cao và sự tâm huyết đối với nghề.

Bởi vậy,  việc quan trọng đầu tiên mà tất cả các trung tâm cần làm đó chính là xây dựng thương hiệu giáo dục. Có nhiều yếu tố để tạo nên thương hiệu cho một trung tâm, tuy nhiên yếu tố cần thiết nhất đó chính là chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên.

Do đó, dù là giảng viên nào trong trung tâm cũng phải nghiêm túc khi dạy học, không ngừng trau dồi kỹ năng, trình độ chuyên môn của bản thân. Bên cạnh đó trung tâm có thể tổ chức các kỳ đánh giá thường kỳ đối với giáo viên của mình để từ đó nâng cao chất lượng hơn nữa.

chat-luong-thu-hut-hoc-vien
Chất lượng luôn phải đi đầu

2. Sử dụng mạng xã hội để thu hút học viên

Không thể phủ nhận rằng mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cá nhân của tất cả mọi người. Theo báo cáo của Appota năm 2021 hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động, trong đó 1/6 thời gian dùng để lướt mạng xã hội.

Quảng cáo bằng các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok, Instagram,.. ngày càng trở nên phổ biến. Các thuật toán của Google, Facebook.. có thể dễ dàng xác định nhu cầu của học viên để từ đó đề xuất các quảng cáo phù hợp. Nếu học viên có ý định tìm kiếm khóa học tiếng anh hay các cụm từ khóa liên quan về chủ đề này, những quảng cáo về khóa học sẽ xuất hiện trên newfeed của họ với tần suất dày đặc,  giúp tăng khả chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho trung tâm, trường học

Vì vậy, đầu tư vào hình ảnh, content và các chương trình khuyến mãi để chạy quảng cáo là phương pháp hữu ích, được nhiều trung tâm áp dụng và thành công, kể cả các trung tâm vận hành online bằng các ứng dụng dạy học trực tuyến.

su-dung-ma-xa-hoi-de-thu-hut
Sử dụng mạng xã hội

3. Tổ chức các buổi workshop

Mặc dù tổ chức các buổi workshop có vẻ là phương pháp khá tốn kém đối với nhiều trung tâm, tuy nhiên hiệu quả thu lại thường rất cao so với công sức mà trung tâm bỏ ra. Các buổi workshop này thường được tổ chức dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm, mời chuyên gia, người nổi tiếng phát biểu, bàn luận về nhiều vấn đề.

Bởi vậy, những học viên tham gia workshop là những người thực sự quan tâm đến khóa học hoặc đang có nhu cầu mong muốn đối với một lĩnh vực đặc biệt nào đó. Họ chính là học viên tiềm năng cho trung tâm của bạn. 

Đầu tư nội dung, hình thức, và thêm các chương trình ưu đãi trong buổi workshop để thu thập thông tin và khuyến khích học viên tham gia khóa học là phương pháp thứ 3 trung tâm có thể làm để thu hút học viên hiệu quả.

thu-hut-hoc-sinh-bang-workshop
Tổ chức các buổi workshop

4. Tìm kiếm học viên bằng google 

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Khi nhắc đến Google có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến một thư viện thông tin khổng lồ, nơi có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bện cạnh vai trò chính là cung cấp thông tin, Google còn là một công cụ dùng để thu hút học viên khá hiệu quả mà có thể bạn chưa biết.

Dưới đây là các bước để triển khai phương pháp này

  •  Bước đầu tiên bạn cần làm đó chính là xây dựng một website hay thiết kế website học trực tuyến. Đối với với trung tâm có nhu cầu kinh doanh các khóa học online. Trên các trang web này, bạn cần đầu tư hình ảnh, giới thiệu chi tiết các thông tin liên quan đến trung tâm và khóa học mà bạn cung cấp, đừng quên để lại thông tin liên hệ để học viên có thể liên lạc khi có nhu cầu nhé.
  • Khi đã có website, công việc tiếp theo đó chính là duy trì và phát triển website sao cho càng nhiều người biết đến càng tốt. Bạn sẽ cần cung cấp các bài viết thật sự hữu ích dành cho học viên và giải quyết vấn đề của họ khi tìm đến trung tâm hay các khoa hoc truc tuyen.
  • Sử dụng kỹ thuật SEO để đẩy các từ khóa liên quan đến trung tâm lên top đầu nhằm giúp học viên biết đến trung tâm của bạn và tăng độ nhận diện thương hiệu. Độ nhận diện càng cao thì tỷ lệ học viên tham gia khóa học của trung tâm là càng lớn.
  • Kết hợp quảng bá website trên các trang mạng xã hội và trên mọi phương thức khi có cơ hội. Việc tạo các website này sẽ giúp tăng mức độ tin cậy cho trung tâm và tất nhiên mục đích cuối cùng đó chính là thu hút học viên.
thu-hut-hoc-vien-bang-google
Sử dụng Google

Trên đây là 4 phương pháp thu hút học viên hiệu quả dành cho trung tâm, hy vọng bài viết trên Cloudclass có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Scroll to top