Cách áp dụng eLearning trong Blended learning hiệu quả

Ngày nay,  Blended learning ngày càng trở nên phổ biến. Các khóa học trực tuyến là một phần quan trọng tạo nên sự thành công của mô hình Blended Learning. Vậy tầm quan trọng của các khóa học này là gì và làm thế nào để triển khai đào tạo trực tuyến và eLearning trong Blended Learning một cách thực sự hiệu quả? Hãy cùng Nền tảng cloudclass nhau tìm hiểu nhé!

Cách thức ứng dụng eLearning trong Blended Learning vô cùng đa dạng và phong phú. Tùy thuộc vào chiến lược và định hướng của họ, các công ty hoặc tổ chức sẽ chọn cách tiếp cận hiệu quả nhất.

Ứng dụng Elearning trong Blended Learning bằng Đào tạo trước

Nhờ có thời gian nghiên cứu tài liệu sơ bộ trước nên người học đã chuẩn bị sẵn và dễ dàng nắm bắt những kiến ​​thức cơ bản nhất. Vì vậy, thời gian trên lớp sẽ được dùng để thảo luận, trao đổi thêm về những vấn đề mà người học còn đang vướng mắc.

ung-dung-elearning-trong-blended-learning-bang-dao-tao-truoc
Ứng dụng Elearning trong Blended Learning bằng Đào tạo trước

Thay đổi không gian học

Để nâng cao chất lượng học tập, Blended Learning khuyến khích tổ chức các khóa học chuyên sâu cho phép học viên trao đổi và thực hành những kiến ​​thức mà họ đã tiếp thu trước đó trong eLearning. Để làm gì? Khi học sinh học những điều cơ bản và quy trình ở nhà, giảng viên và người dạy có thể tập trung vào việc hướng dẫn ứng dụng kiến ​​thức vào thực tế, đảm bảo rằng tất cả học sinh đều hiểu và thực hành trong suốt khóa học. Bằng cách học ở nhà, học sinh cũng có thể dành thời gian và học theo tốc độ của riêng mình với sự linh hoạt tuyệt vời.

Ôn tập & nhắc lại

Sự lặp lại những gì đã học là điều cần thiết. Một người bình thường có thể quên 90% những gì họ học được trong vài giờ đầu tiên. Việc ứng dụng e-learning trong Blended learning sẽ cho phép người học trải nghiệm nội dung đã học theo nhiều cách khác nhau như bài giảng, câu hỏi trắc nghiệm hay bài tập nhóm.

Khi một công ty triển khai mô hình học tập kết hợp để đào tạo và đã có LMS (hệ thống quản lý học tập) thì còn có nhiều lợi ích nổi bật hơn, chẳng hạn như một số lợi ích sau:

Đánh giá/thông báo tự động

Bằng việc sử dụng hệ thống LMS để triển khai đào tạo trực tuyến, các tổ chức sẽ tận dụng được tính năng tự động chấm điểm và thông báo cho người học. Điều này sẽ giúp bộ phận L&D tiết kiệm được nhiều thời gian và nắm rõ quá trình, kết quả học tập của từng học viên dựa trên dữ liệu do LMS ghi nhận để hỗ trợ kịp thời.

Nhận xét và báo cáo

Trên hệ thống LMS còn có các chức năng báo cáo, phản hồi out-of-the-box,.. giúp bộ phận L&D phân tích và đánh giá chương trình đào tạo. Việc chuyển đổi một phần đào tạo có chủ ý sẽ mang lại trải nghiệm và hiệu quả tuyệt vời và khác biệt cho cả học viên và tổ chức.

Blended Learning thúc đẩy động lực học tập

Các khóa học Blended Learning và học trực tuyến có thể là động lực tuyệt vời cho học viên, vì họ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc học của mình. Họ có thể nâng cao sự phát triển của bản thân bằng cách dành thời gian trực tuyến trong khi nhận được sự hỗ trợ cá nhân mà họ cần từ giảng viên.

blended-learning-thuc-day-dong-luc-hoc-tap
Blended Learning thúc đẩy động lực học tập

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về việc áp dụng eLearning trong Blended learning hiệu quả, mong rằng bài viết mang đến cho người đọc những kiến thức hay và thiết thực. Để hiểu rõ hơn, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi bạn cần.

Xem thêm:

Scroll to top