TOP 7 Phần mềm học trực tuyến cho học sinh Bộ Giáo dục khuyên dùng

Phần mềm học trực tuyến là hình thức học từ xa được thực hiện trên phần mềm học tập và có kết nối Internet. Bạn sẽ được gặp thầy cô, làm bài tập và luyện thi qua các thiết bị như điện thoại, laptop,… Hình thức học này rất phù hợp với những bạn không có thời gian đến lớp. Giúp quá trình học tập trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Hiện nay, sự ra đời của phần mềm e-learning là giải pháp hữu ích chính cho việc học. Bạn không cần phải đến thẳng lớp để tiếp thu một lượng kiến ​​thức khổng lồ như trước kia nữa. Vậy những phần mềm nào được bộ giáo dục khuyên dùng? Xem ngay những chia sẻ bên dưới cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass!

Phần mềm học trực tuyến trên Zoom Cloud Meeting

Zoom Cloud Meeting là phần mềm học trực tuyến hàng đầu được nhiều người trên thế giới lựa chọn và sử dụng. Nó có nhiều tính năng như: Gọi điện, live streaming trực tuyến,… Zoom hỗ trợ tạo lớp học lên tới 100 thành viên. Zoom Meet luôn đảm bảo kết nối ổn định, bao gồm cả miễn phí cho tất cả người dùng.

Hiện nay phần mềm học trực tuyến trên Zoom được phát triển với 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Đối với phiên bản trả phí, bạn sẽ có nhiều tính năng hơn và có tài khoản riêng để trải nghiệm. Với phần mềm này, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình trong khi giảng dạy. Tính bảo mật cao với khả năng đặt mật khẩu. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí sẽ chỉ có thời gian học là 40 phút.

Phần mềm học trực tuyến trên Zoom Cloud Meeting
Phần mềm học trực tuyến trên Zoom Cloud Meeting

Phần mềm học trực tuyến của Bộ Giáo dục – K12Online

Là phần mềm quản lý thi và học trực tuyến hướng tới đối tượng học sinh được nhiều trường, trung tâm giáo dục lựa chọn. K12Online mang đến đầy đủ các tính năng học tập và giảng dạy cho giáo viên, học sinh và người quản lý. Phần mềm có giao diện thân thiện và rõ ràng, dễ sử dụng cho mọi người.

Phần mềm học trực tuyến e-learning của Bộ Giáo dục được nghiên cứu và xây dựng dựa trên tiêu chuẩn của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm học tập và vượt qua các kỳ thi của mình. Phần mềm luôn được xây dựng bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất và cam kết đảm bảo an toàn thông tin. Phần mềm này giúp giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy và học sinh sẽ được hưởng lợi từ hành trình học tập tốt hơn.

Phần mềm học trực tuyến trên Google Meet

Phần mềm học trực tuyến Meet được phát triển bởi Google. Nó đã trở thành đối thủ cạnh tranh của nhiều phần mềm nổi tiếng như Zoom và Microsoft Teams. Khi đại dịch nổi lên, số lượng người dùng Google Meet đã tăng hơn 30 lần so với những năm trước. Bạn có thể sử dụng Google Meet dưới hai hình thức: miễn phí và trả phí. Phiên bản trả phí có các tính năng như: Hơn 100.000 người tham gia cùng lúc trên một tên miền, ghi lại buổi học và lưu trên Google Drive,…

Phần mềm học trực tuyến này có chất lượng âm thanh, hình ảnh ổn định nên giúp học viên có trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Giao diện của phần mềm này cũng khá đơn giản nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu. Tuy nhiên, Google Meet không có phòng họp nhóm như Zoom nên khá bất tiện nếu bạn muốn trò chuyện theo nhóm nhỏ.

Phần mềm học trực tuyến dành cho học sinh tiểu học vuihoc.vn

Vuihoc.vn luôn không ngừng nghiên cứu và áp dụng những phương pháp học tập hiện đại nhất. Với không gian học tập thoải mái và các tính năng thông minh chắc chắn sẽ giúp học viên tiến bộ nhanh chóng. Phần mềm áp dụng phương pháp học V.S.A, phương pháp này có ý nghĩa như sau:

  • V – Visual: Phần mềm cung cấp hệ thống bài giảng được dẫn dắt bởi giáo viên có trình độ chuyên môn cao.
  • S – Self-practice: Bao gồm các bài tập và bài kiểm tra thực hành phong phú theo chuẩn giáo trình của Bộ Giáo dục.
  • A – Phân tích: Hệ thống sẽ phân tích điểm mạnh, điểm yếu của học sinh từ kết quả học tập và đưa ra lộ trình cải thiện.

Nhờ phương pháp học rõ ràng nên hệ thống học trực tuyến Vuihoc.vn được nhiều người yêu thích. Từ đó giúp mang lại hiệu quả học tập cho học sinh. Giúp bạn xây dựng nền tảng kiến ​​thức để nâng cao điểm số và trình độ của mình.

Phần mềm học trực tuyến dành cho học sinh tiểu học vuihoc.vn
Phần mềm học trực tuyến dành cho học sinh tiểu học vuihoc.vn

Phần mềm học trực tuyến qua Microsoft Teams

Phần mềm học trực tuyến Microsoft Teams rất phổ biến vì nó an toàn hơn một số phần mềm khác. Nó cung cấp nhiều tính năng bổ sung cho việc dạy và học và cũng miễn phí. Ngoài ra, Microsoft Teams còn được đồng bộ với Office 365 Microsoft Publish. Điều này giúp tăng hiệu quả làm việc và học tập.

Bạn sẽ được sử dụng phần mềm Microsoft Teams miễn phí trong 6 tháng. Microsoft Teams cũng được hỗ trợ trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Microsoft Teams có thể tạo bài kiểm tra Câu đố và tự động chấm điểm chúng. Tuy nhiên, phần mềm Microsoft Teams không hỗ trợ tiếng Việt và hạn chế quyền cài đặt.

Học trực tuyến bằng phần mềm Google Classroom

Google Classroom là phần mềm học trực tuyến liên kết với Google Docs, Google Drive và Gmail. Nhờ đó, việc học có thể được triển khai một cách toàn diện và hiệu quả hơn. Google Classroom có ​​giao diện dễ sử dụng và tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Bạn có thể sử dụng tài liệu trực tuyến mà không cần tải xuống tài liệu ngoại tuyến.

Tuy nhiên, Google Classroom cũng có một số hạn chế như: Phải đăng ký tên miền cho tất cả thành viên tham gia khóa học. Giáo viên và học sinh nên chủ động cập nhật thông báo vì phần mềm không thể tự cập nhật. Việc chỉnh sửa và chia sẻ dữ liệu cũng khó khăn hơn một chút so với các phần mềm khác.

Phần mềm học trực tuyến dành cho học sinh – CloudClass

CloudClass là phần mềm dạy học trực tuyến elearning chất lượng, uy tín được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Phần mềm cung cấp chương trình hoàn chỉnh cho 12 cấp độ với đội ngũ giáo viên xuất sắc. Cung cấp hàng ngàn bài giảng và khóa học phù hợp với mọi đối tượng. CloudClass còn cung cấp hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm và 10.000 câu hỏi luyện thi hay nhất.

Nền tảng dạy và học trực tuyến áp dụng phương pháp học hiện đại và bám sát chương trình của Bộ Giáo dục. Giúp học sinh nắm vững lý thuyết và thực hiện bài tập tốt hơn để đạt điểm thi cao. Phần mềm có giao diện thân thiện với người dùng với các phần được phân chia rõ ràng. Điều này sẽ tạo sự thuận tiện và hiệu quả khi học trực tuyến.

Phần mềm học trực tuyến dành cho học sinh - CloudClass
Phần mềm học trực tuyến dành cho học sinh – CloudClass

Qua bài viết trên chúng tôi đã gửi đến các bạn những thông tin hữu ích về top 7 phần mềm học trực tuyến tốt nhất dành cho học sinh tiểu học đến trung học của Bộ Giáo dục. Chúc các bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp và có trải nghiệm học tập hiệu quả nhất. Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp ngay!

Scroll to top