Các thủ thuật giúp định giá khóa học online hiệu quả

Các khóa học online ngày càng trở nên phổ biến với mọi người, đặc biệt trong thời điểm thế giới phải đối mặt với nhiều dịch bệnh. Đối với các nhà cung cấp khóa học trực tuyến, việc định giá trở thành một vấn đề tương đối khó khăn  đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của các tổ chức giáo dục.

Vậy làm thế nào để định giá khóa học trực tuyến hiệu quả? Hãy xem ngay những gợi ý bên dưới của chuyên mục Cloudclass!

Đôi điều cần biết về định giá các khóa học online

Quy tắc số một về việc định giá các khóa học trực tuyến là chúng phải có giá trị cao hơn rất nhiều so với khoản tín dụng bạn cung cấp cho chúng và đây là lý do:

Không yêu cầu về chuyên môn bán hàng trong khóa học

Chúng ta không cần phải là chuyên gia để dạy hoặc bán các khóa học trực tuyến. Điều cần là hiểu rõ ràng về kỳ vọng của người học và ghi nhớ những thách thức mà bản thân bạn phải đối mặt khi là người học.

Đôi điều cần biết về định giá các khóa học online
Đôi điều cần biết về định giá các khóa học online

Các khóa học trực tuyến không cần phải mang lại lợi nhuận

Cáckhóa học online có thể bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến nghệ thuật và sở thích hơn là những chủ đề có thể giúp người học kiếm tiền. Bất chấp điều đó, mọi người sẽ vui vẻ mua những gì được cung cấp, miễn là họ quan tâm đến nó và có thể thu được kiến ​​thức cũng như kinh nghiệm quan trọng.

Đề xuất của bạn là tất cả

Có khả năng đối tượng mục tiêu của bạn có thể tự tìm hiểu thêm về chủ đề của bạn thông qua tìm kiếm trên Google. Do đó, bạn cần phải làm rõ rằng mình đang cung cấp một cách nhanh hơn, có cấu trúc hơn và hiệu quả hơn để đạt được mức độ kiến ​​thức cụ thể này.

Khóa học là duy nhất

Chắc chắn sẽ có những người khác sẽ dạy cùng chủ đề với bạn và trong một số trường hợp, họ có thể cung cấp chủ đề đó để đổi lấy ít tiền hơn. Điều này không có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích người khác hơn bạn.

Những gì bạn cần làm là xác định chính xác điều gì làm cho khóa học online trở nên đặc biệt và độc đáo so với những khóa học khác.

Không nên tính giá quá thấp cho khóa học?

Bạn nên tránh tính giá quá thấp cho khóa học của mình vì những lý do sau:

Giáo dục và học tập vẫn được đánh giá cao

Trong vài thập kỷ qua, giáo dục nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và khuyến khích mọi người theo đuổi những ngành nghề độc đáo.

Trong xã hội dựa trên tri thức, giáo dục được đánh giá cao vì ngày càng nhiều người muốn học những điều mới và phát triển kĩ năng của họ. Vậy tại sao họ không bỏ tiền ra để có được nó?

Không nên tính giá quá thấp cho khóa học?
Không nên tính giá quá thấp cho khóa học?

Khách hàng biết họ đang trả tiền cho cái gì?

Mọi người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một khóa học online hơn là cho một cuốn sách điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tích hợp các khóa học trực tuyến của mình với thông tin sẽ được trình bày trong sách điện tử và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ nó.

Trong các khóa học trực tuyến được kiểm soát nội dung, biệt lập và minh bạch, người học có quyền truy cập vào nội dung độc quyền và có giá trị mà họ không thể tìm thấy trong các phương pháp học tập khác.

Bên cạnh đó, các khóa học online không chỉ mất nhiều thời gian để tạo và chỉnh sửa mà còn dựa vào kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng nên xứng đáng kiếm được nhiều tiền hơn cho công việc của mình.

Có một số hạn chế nhất định về quảng cáo

Các khóa học chi phí thấp sẽ khó quảng cáo vì không tạo ra đủ tiền để trang trải chi phí quảng cáo. Đồng thời, giá thấp có xu hướng trở thành trở ngại khi thu hút các đối tác liên doanh có thể thúc đẩy công việc.

Khó có thể cạnh tranh về giá

Sẽ luôn có người khác bán các khóa học với giá thấp trong cách dạy online hiệu quả. Ngoài ra, bạn muốn có được nhiều khách hàng và doanh số chất lượng hơn từ đối tượng mục tiêu của mình. Vì vậy, tốt nhất nên tập trung vào những người sẽ đánh giá các khóa học của bạn dựa trên những gì bạn cung cấp.

Xây dựng sự tập trung và cố gắng học tập

Nếu chúng ta định giá các khóa học online của mình cao, những người học đăng ký sẽ không chỉ nhiệt tình và ham học hỏi mà còn xem xét toàn bộ quá trình học tập một cách nghiêm túc, trong khi các khóa học rẻ hơn có thể đòi hỏi những người học kém kiên trì hơn ngoài mục tiêu của người học.

Nên tính phí khóa học như thế nào?

Mặc dù tất cả các thông tin nêu trên đều hữu ích nhưng nó không trả lời được câu hỏi chính: “Bạn nên tính phí bao nhiêu”. Ở quy mô lớn hơn, nó phụ thuộc vào tính chất của khóa học, cũng như nhu cầu kinh doanh của tổ chức và tính toán chi phí/lợi ích. Nếu không chắc chắn về giá cả, bạn có thể thử các cách khác nhau:

Khi nào nên giảm giá khóa học trực tuyến?

Thử nghiệm trước khi cho ra mắt chính thức

Bạn có thể bán trước các khóa học online của mình cho một nhóm khách hàng hạn chế trước khi triển khai đầy đủ chúng. Điều này sẽ giúp nhận được phản hồi và lời chứng thực có giá trị mà bạn có thể sử dụng để đánh giá công việc của mình và cải thiện hơn chất lượng dịch vụ hơn.

Thậm chí có thể cung cấp tiền thưởng hơn nếu khách hàng mua hàng trước khi hết thời hạn.

Bên cạnh đó, cũng có thể giảm giá cho các khóa học trực tuyến khi giảm giá là biện pháp cuối cùng để thu hút khách hàng.

Không nên tính giá quá thấp cho khóa học?
Không nên tính giá quá thấp cho khóa học?

Khi nào nên cung cấp một khóa học trực tuyến miễn phí?

Tạo ra khách hàng tiềm năng

Cung cấp quyền truy cập miễn phí vào một khóa học online có thể giúp thu thập thêm địa chỉ email mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo các khóa học khác trong tương lai.

Tiếp cận khách hàng mới.

Khi tiếp nhận khách hàng mới, có thể đào tạo họ miễn phí và đồng thời giảm tỷ lệ hủy.

Tiền thưởng kèm theo

Bạn có thể cấp quyền truy cập miễn phí vào một khóa học như một phần thưởng khi mua một khóa học hoặc sản phẩm khác mà bạn cung cấp.

Tạo mục tiêu thu nhập

Vì việc lập kế hoạch đóng một vai trò quan trọng trong bất cứ điều gì bạn chọn làm, nên cũng cần đặt mục tiêu doanh thu cho khóa học trực tuyến của mình. Cho dù bạn đang hy vọng đạt được mục tiêu cá nhân nào thì việc tìm ra một con số chắc chắn sẽ đóng vai trò như một ngọn hải đăng hướng dẫn bạn đạt được mục tiêu của mình.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn định giá khóa học online hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới cho người đọc thật nhiều những kiến thức hữu ích. Ngoài ra nếu muốn tư vấn chuyên sâu hơn về việc triển khai và bán khóa học online, hãy liên hệ ngay tới CloudClass theo Hotline:  024.730.959.95

Xem thêm:

Scroll to top