Dạy học trực tuyến – Xu hướng giáo dục tất yếu của kỷ nguyên công nghệ số

Phương pháp dạy học trực tuyến bằng phần mềm đã được thử nghiệm ở nhiều trường và cho kết quả khả quan. Với những tính năng vượt trội, giáo dục trực tuyến được kỳ vọng sẽ cách mạng hóa việc ứng dụng khoa học công nghệ vào giáo dục. Dạy học trực tuyến cần trở thành công cụ có khả năng thay thế việc dạy học truyền thống, không còn đơn thuần là công cụ hỗ trợ. Để hiểu rõ hơn về xu hướng dạy và học online trong thời đại mới, hãy xem ngay những chia sẻ bên dưới đây của chuyên mục!

Tích hợp nhiều công cụ giáo dục hiệu quả trong dạy học trực tuyến

Không quá lời khi cho rằng phần mềm dạy học trực tuyến phổ biến trên thị trường thuộc mô hình “giảng đường đa năng” vì nó kết nối nhiều công cụ khác nhau phục vụ mục đích học tập. Ví dụ phần mềm CloudClass cho phép tạo Team tương ứng với từng lớp, thành viên trong Team là học sinh của mỗi lớp.

Giáo viên có thể đăng nhập để dạy đội/lớp này theo lịch hiện hành. Phần mềm này cũng cung cấp nền tảng để giáo viên và học sinh ghi lại video và âm thanh trực tiếp qua camera. Giáo viên có thể giảng bài trực tuyến và học sinh có thể theo dõi trên màn hình. Nội dung khóa học cũng được upload lên để học viên tham khảo dưới nhiều hình thức như Powerpoint, Excel, Word.

Tích hợp nhiều công cụ giáo dục hiệu quả trong dạy học trực tuyến
Tích hợp nhiều công cụ giáo dục hiệu quả trong dạy học trực tuyến

Ngoài ra, phần mềm dạy học online CloudClass còn cung cấp các công cụ quen thuộc như Office, Outlook và OneNote, kết hợp với Microsoft Lync, SharePoint và Exchange để tạo ra giải pháp giao tiếp và tương tác tốt nhất, phục vụ quá trình kinh doanh giáo dục. 

Như vậy, việc dạy và học bằng phần mềm dạy học trực tuyến trở nên thuận tiện khi giáo viên có thể sử dụng kết hợp nhiều hình thức minh họa bài học, từ đó làm cho lượng kiến ​​thức truyền đạt cho học sinh trở nên sinh động hơn. Đối với dạy học truyền thống, phương pháp truyền tải dường như bị hạn chế hơn một chút vì chỉ được thực hiện thông qua phương tiện dạy học trực quan và giao tiếp.

Dễ dàng sử dụng và thao tác

Sự phát triển của khoa học thông tin, đặc biệt là đầu tư vào công nghệ thông tin cho thế hệ trẻ ngay từ bậc tiểu học là cơ sở giúp các em tiếp cận các phương pháp học tập mới một cách dễ dàng, thuận tiện. Việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến trong học tập ngày càng trở nên thiết yếu và học sinh đang dần làm quen với việc có tài khoản riêng để đăng nhập và sử dụng các tính năng của phần mềm học tập. Hầu hết các thao tác này đều cực kỳ đơn giản và học sinh có thể hiểu được chúng một cách nhanh chóng.

Cô Nguyễn Thị Phương, giáo viên toán Trường THPT tại Hà Nội chia sẻ: “Nhà trường đã cài đặt ứng dụng CloudClass từ đầu năm học cho toàn thể giáo viên và học sinh nên học sinh đã quen với việc học trực tuyến ngay từ đầu năm học. Bây giờ trẻ em sẽ chủ yếu sử dụng phần mềm này và chúng đã thành thạo nó khá tốt. »

Cô Dương Thị Minh, phụ huynh học sinh, chia sẻ trên mạng xã hội: “Một lớp học tương tác trực tuyến nơi bạn có thể trò chuyện với giáo viên và hơn 40 bạn cùng lớp một cách nhịp nhàng và sôi động như thế này thực sự không thể tuyệt vời hơn. Cảm ơn nền tảng dạy học trực tuyến CloudClass đã mang đến những thay đổi mạnh mẽ về nền tảng công nghệ cho trường học tại Việt Nam. Cảm ơn các thầy cô đã thích ứng và tận dụng công nghệ một cách nhanh chóng.

Đặt nền móng cho xu hướng giáo dục hiện đại

Không thể phủ nhận rằng công nghệ đang thay đổi cuộc sống rất nhiều, khiến mọi thứ trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với một cú click chuột. Những phần mềm dạy học trực tuyến như Cloudclass được kỳ vọng sẽ là công cụ được giáo viên và học sinh áp dụng nhiều nhất để nâng cao hiệu quả dạy và học.

Triển khai giáo dục trực tuyến mang lại lợi ích cho học sinh. Tuy nhiên, lớp học trực tuyến online đòi hỏi sự nỗ lực và tâm huyết của giáo viên nhiều hơn so với các lớp học truyền thống. Dần dần thay đổi cách dạy và học là cơ hội để thúc đẩy, phát huy phương pháp học trực tuyến trong thời đại số ngày nay. Chúng tôi chắc chắn có thể hình dung ra một tương lai nơi học sinh có thể “dạy tại nhà” và chủ động hơn trong việc học. Phần mềm E-learning đặt nền móng cho xu hướng giáo dục hiện đại: không sách, bảng đen, phấn trắng mà thay thế bằng khoa học công nghệ hiện đại.

Đặt nền móng cho xu hướng giáo dục hiện đại
Đặt nền móng cho xu hướng giáo dục hiện đại

Là tổ chức giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, phần mềm dạy học trực tuyến CloudClass luôn nỗ lực không ngừng để hỗ trợ hệ thống giáo dục của đất nước, từ đó giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam một cách hiệu quả.

Scroll to top