Hệ thống LMS là gì? Tìm hiểu về lợi ích của LMS (P2)

Trong bài viết lần trước Cloudclass đã giúp anh/chị tìm hiểu về những lợi ích của việc sử dụng hệ thống LMS chung hiện nay. Vậy đối với giáo viên và học viên thì sao? Hệ thống LMS có những ưu điểm gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của hệ thống  LMS đối với giáo viên

Tạo sự tập trung, hứng thú trong lớp học

Thông thường, khoảng thời gian mà các em học sinh dùng để tập trung vào một vật hay vấn đề sẽ ngắn hơn so với người lớn. Đa số mọi người cho rằng rất khó để tập trung sự chú ý của giới trẻ hiện nay do các em sử dụng thiết bị công nghệ quá nhiều.

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên 25000 giáo viên cho thấy 87% trong số đó tin rằng công nghệ có ảnh hưởng đến sự tập trung của học sinh, sinh viên, 64% nói rằng công nghệ khiến học sinh dễ phân tâm hơn là giúp các em đạt được kết quả học tập tốt.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu lại có kết quả trái ngược lại với suy nghĩ của giáo viên hiện nay, các kết quả chỉ ra rằng các em học sinh khi tiếp xúc công nghệ và sử dụng chúng cho mục đích học tập sẽ khiến não bộ hoạt động tích cực hơn.

Sự phát triển của công nghệ đặc biệt là mức độ phổ biến của mạng xã hội và internet đã giúp cho học sinh, sinh viên dễ dàng tìm thấy các thông tin mà mình muốn chỉ trong vài giây. Ngoài ra việc sử dụng internet cũng giúp các em phát triển các kỹ năng lọc thông tin, tổng hợp và phân loại.

he-thong-LMS-dat-van-de
Tạo sự tập trung khi học

Quay trở lại vấn đề ban đầu, vậy tình trạng này khiến giáo viên gặp khó khăn gì khi tiến hành giảng dạy trực tuyến và tìm hiểu phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả  khi học viên đã quá quen thuộc với các ứng dụng công nghệ.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với giáo viên đó chính là giữ cho học viên không bị phân tán tập trung và tạo hứng thú với lớp học. Hệ thống học trực tuyến LMS hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề trên.

Tiết kiệm thời gian

Nhờ những ứng dụng công nghệ cùng những tính năng của LMS, giáo viên có thể thiết kế bài giảng phong phú, sử dụng bài giảng được ghi lại cho các lớp học có cùng chủ đề giống nhau, kết hợp với các hình ảnh,âm thanh, video để thu hút sự chú ý của học viên.

Ngoài ra, những tính năng trên hệ thống LMS cũng cho phép giáo viên tối ưu hóa quy trình chấm bài, đối với các bài ở dạng câu hỏi ngắn, trắc nghiệm hệ thống sẽ tự động cập nhật kết quả và gửi đến học viên ngay sau đó.

he-thong-lms-tiet-kiem-thoi-gian
Tiết kiệm thời gian

Theo dõi kết quả học tập của học viên dễ dàng

Khi sử dụng các phần mềm dạy học online, học viên có thể học theo tốc độ của riêng mình, giáo viên có thể dựa trên các kết quả được tổng hợp từ hệ thống LMS để đánh giá hiệu quả học trực tuyến của các em.

Chính tính năng tổng hợp các dữ liệu một các chính xác, khách quan của LMS mà giáo viên có thể đưa ra những đánh giá với từng học viên góp phần giải quyết những nhược điểm của lớp học trực tuyến.

he-thong-LMS-theo-doi-ket-qua-hoc-tap-cua-hoc-vien-de-dang
Theo dõi kết quả học tập dễ dàng

Lợi ích của LMS đối với người học

Tạo động lực học tập

Không thể phủ nhận rằng, học sinh, sinh viên rất thích việc sử dụng công nghệ trong quá trình học tập, do đó các phương pháp học tập truyền thống có vẻ khá nhàm chán so với hình thức học trực tuyến .

Việc sử dụng hệ thống LMS có thể giúp học viên tham gia nhiều hơn vào quá trình học tập do sự đa dạng về công cụ sử dụng trong học tập và đồng thời chịu trách nhiệm nhiều hơn với việc học của mình (ít phụ thuộc hơn vào giáo viên).

Có tính kỷ luật cao hơn 

Phương pháp học tập trực tuyến yêu cầu học viên phải có tính tự giác cao hơn do không có sự giám sát của giáo viên như trong các lớp học truyền thống. Để đạt kết quả học tập tốt, học viên bắt buộc phải rèn luyện cho mình tính kỷ luật. Đó cũng là một trong những ưu điểm của hệ thống LMS đối với các em học sinh 

Khả năng tiếp cận kiến thức nhanh chóng

Ưu điểm của hệ thống LMS đó chính là học viên có thể tiếp cận bài giảng ở bất kể không gian địa lý mà không bị giới hạn về số lần cũng như thời gian truy cập, sự tiện lợi này còn thể hiện qua đặc điểm các thiết bị kết nối.

Chỉ cần một chiếc laptop, máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối mạng internet giáo viên, học viên có thể thực hiện quá trình dạy và học một cách dễ dàng trong môi trường mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

he-thong-LMS-tiep-can-moi-luc-moi-noi
Tiếp cận mọi lúc mọi nơi

Trên đây là nội dung bài viết ” Hệ thống LMS là gì? Tìm hiểu vềlợi ích của LMS (P2). Hy vọng với bài viết này, anh/chị sẽ có thêm thông tin hữu ích liên quan đến việc triển khai hệ thống LMS trong trung tâm, trường học của mình.

Scroll to top