Tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến và có tầm ảnh hưởng quan trọng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống. Đây cũng là cơ hội để phát triển các trung tâm ngoại ngữ hiện nay. Với số lượng học viên và giáo viên ngày càng tăng, khó khăn nhất của các trung tâm ngoại ngữ là gì? Hãy cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass tìm hiểu ngay nội dung được chia sẻ bên dưới đây!
Khó khăn thường gặp của các trung tâm ngoại ngữ
Đối tượng khách hàng
Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ hiện nay đều có lượng khách hàng rất lớn với nhiều nhóm đối tượng và trình độ khác nhau như chỉ đơn giản là quan tâm đến chương trình học, đang trong giai đoạn chuẩn bị tham gia khóa học, chưa có nhu cầu học, đã là học viên của trung tâm, muốn tham khảo trung tâm,….
Vì vậy, nguồn thông tin của các nhóm khách hàng nếu không biết cách xử lý hiệu quả sẽ dẫn đến lưu trữ sai chủng loại, thất thoát thông tin khiến cho việc tương tác không đúng thời điểm, khiến độ uy tín của trung tâm bị sụt giảm
Sắp xếp lịch học, thời gian biểu
Chủ yếu sắp xếp lịch học bằng file Excel, đặc thù của Excel là file offline tính tương tác nhóm thấp. Dẫn đến việc xếp lịch học theo giáo viên, chi nhánh bị chồng chéo gây khó khăn trong việc tra cứu tìm lịch học.
Thời khóa biểu sắp xếp theo phương pháp thủ công, không thống kê được các thông tin cơ bản của chương trình học như số lớp, số học sinh, theo dõi thời khóa biểu, học phí, lịch giảng dạy của học sinh,…
Doanh thu đào tạo
Các trung tâm ngoại ngữ , trung tâm đào tạo đều có các khóa học, chương trình, cấp độ học khác nhau nên học phí cũng rất đa dạng. Kèm theo đó là các chương trình ưu đãi miễn giảm học phí dành cho các đối tượng khác nhau khi học tại trung tâm.
Do đó, sẽ khó khăn trong việc quản lý học phí, tính học phí, in hóa đơn thanh toán cho học viên và quên áp dụng các chương trình ưu đãi sinh viên.
Tương tác giữa trung tâm, phụ huynh và học sinh:
Ngoài học sinh là người lớn, số học sinh là trẻ em dưới sự giám sát của cha mẹ sẽ chiếm tỷ lệ lớn.
Khó khăn với các trung tâm ngoại ngữ là không có công cụ hỗ trợ tương tác giữa nhà trường, trung tâm, phụ huynh và học viên kịp thời, thường xuyên và hiệu quả.
Hầu hết các trung tâm tương tác với phụ huynh thông qua tin nhắn trên điện thoại, mất nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót.
Đối với phụ huynh cần phản hồi với trung tâm về nhiều vấn đề khác nhau sau mỗi buổi học thì sẽ phản hồi qua kênh nào, trung tâm không nắm được thông tin phản hồi dẫn đến không hài lòng giữa phụ huynh và trung tâm.
Đội ngũ giáo viên, nhân viên, chất lượng trong công tác quản lý:
Nếu trung tâm ngoại ngữ có số lượng giáo viên và nhân viên đông thì việc quản lý chặt chẽ giữa giáo viên và nhân viên là cả một vấn đề. Các trung tâm gặp khó khăn trong việc tính lương theo giờ của giáo viên, đồng thời phải quản lý việc tính hoa hồng cho dịch vụ hướng dẫn học viên.
Các trung tâm phải có phương thức quản lý khoa học, không ảnh hưởng đến quyền lợi của giáo viên, nhân viên.
Giải pháp giải quyết khó khăn cho các trung tâm ngoại ngữ
Trên đây là một số trở ngại mà các trung tâm ngoại ngữ gặp phải. Câu hỏi đặt ra là: Liệu có giải pháp nào có thể giúp những người điều hành, quản lý và nhân viên trung tâm ngoại ngữ giải quyết những khó khăn trên một cách nhanh và triệt để nhất?
Một hệ thống CNTT quản lý đào tạo với nhiều tính năng linh hoạt, dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi trên nền tảng di động (mobile) sẽ là lựa chọn tốt cho các trung tâm. Các chi nhánh, lớp học, chương trình của trung tâm sẽ được quản lý hiệu quả. Ban quản trị có thể quản lý trung tâm một cách tối ưu, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Quản lý tập trung, bảo mật tuyệt đối, cho phép thống kê, làm báo cáo mọi thứ từ học phí, thu chi, học phí… chỉ với một cú chạm hay click chuột đơn giản, nhanh gấp nhiều lần so với hiện tại
Các chức năng cần có để quản lý trung tâm ngoại ngữ
– Quản lý học viên: Quản lý thông tin học viên, quản lý quá trình học tập của học viên, quản lý giao dịch của học viên…
– Quản lý lớp học: Quản lý thông tin lớp học, phòng học, điểm danh, quản lý chuyên cần người học, quản lý thi trên lớp…
– Quản lý giáo viên: Quản lý thông tin giáo viên, quản lý lịch sử đứng lớp của giáo viên, đăng ký học các chương trình bồi dưỡng giáo viên…
– Quản lý thu tiền Quản lý quá trình đóng học phí của học viên như chuyển học phí, bảo lưu, nợ học phí, chuyển lớp…
Đáp ứng nhu cầu quản lý, thân thiện với người dùng, dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi, bảo mật và linh hoạt dữ liệu, kết nối linh hoạt với các hệ thống khác là những tiêu chí lựa chọn.
Người quản lý thông minh là người biết sử dụng hệ thống máy tính hiệu quả và chất lượng.
Giải pháp phần mềm học online trung tâm ngoại ngữ CloudClass được thiết kế chuyên sâu, đầy đủ và phong phú về tính năng chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối nhất. Để hiểu rõ hơn về nền tảng này, liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 024.730.959.95
Xem thêm: